Black Friday: Người bán cháy hàng, người mua ôm 'cục nợ'

Thứ hai, 27/11/2017, 11:34
Ngày cuối đợt Black Friday, nhiều gian hàng thắng lớn khi "cháy hàng" nhưng không ít khách hàng hụt hẫng vì chẳng mua được hàng mà còn rước phải "cục nợ"

Đến ngày 26-11, nhiều cửa hàng giảm giá vẫn đông khách

Trưa 26-11, tại nhiều siêu thị, cửa hàng, đặc biệt là các thương hiệu, cửa hàng thời trang HM, HZ, CDF... tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM vẫn khá nhộn nhịp.

Tại các gian hàng quần áo, giày dép có mức giá vừa phải từ 300.000-800.000 đồng/sản phẩm, dù không giảm giá hoặc giảm mức thấp 10-30% nhưng nhiều khách hàng vẫn tranh mua.

Theo chị Ngô Thị Xuân, quản lý một thương hiệu giày tại TP.HCM, với khuyến mãi "mua 1 tặng 1", lượng hàng bán ra trong ba ngày dịp Black Friday của cửa hàng tăng gấp 5-6 lần ngày thường.

Nhiều siêu thị cũng đạt được lượng khách lớn. Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op, đợt giảm giá hàng nghìn sản phẩm đã giúp lượng khách giao dịch trên toàn hệ thống Co.op Mart đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 50% so với ngày thường.

Tuy nhiên, không ít khách hàng dở khóc dở cười dịp Black Friday. Dành cả buổi "săn" giày tại một trung tâm thương mại nhưng anh Nguyên ở Thủ Đức, TP.HCM, không mua được vì còn toàn mẫu xấu, kích cỡ không vừa.

Tượng tự, rảo hết quầy nước hoa của cửa hàng H tại một trung tâm thương mại quận 1 nhưng chị Hồng (ở quận Bình Thạnh) thất vọng ra về vì thương hiệu chị thích đã hết, còn lại mức giảm 10-20% thì giá vẫn quá cao.

Thậm chí, do tâm lý "nhắm mắt" mua theo phong trào, nhiều khách hàng lại rước "cục nợ".

Mua hơn 10 sản phẩm quần, áo với hóa đơn gần 4 triệu đồng tại một thương hiệu lớn, chị Minh, nhà ở quận 2, cho biết chỉ dùng được không quá một nửa.

Theo ghi nhận, ngày 26-11 nhiều cửa hàng đã kết thúc đợt giảm giá. Nhưng trường hợp khuyến mãi ăn theo vẫn còn nhiều với mức giảm từ 50-60%.

Trường hợp này thường là các cửa hàng, thương hiệu nhỏ nên nếu không cảnh giác, khách hàng có thể bị giá giảm ảo, mua phải hàng tồn.

Khoảng 1.200 tỉ đồng khuyến mãi dịp Tết ở TP.HCM

Sở Công thương TP.HCM cho biết theo kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho hai tháng tết gần 18.000 tỉ đồng, tăng gần 750 tỉ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị cho Tết năm ngoái.

Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị hàng bình ổn thị trường chiếm khoảng 7.000 tỉ đồng.

Cũng theo thống kê tới thời điểm này của Sở Công thương, các doanh nghiệp sẽ tiến hành khoảng 1.500 chương trình khuyến mãi dịp Tết, với giá trị ước tính gần 1.200 tỉ đồng.

Chỉ tính riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 17-1 đến 15-2-2018), Sở Công thương cho hay tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là gần 10.602 tỉ đồng, tăng 20-30% so với tết năm trước.

Mặt khác, do năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cách nhau một tháng rưỡi nên nhu cầu mua sắm Tết dự kiến tăng đột biến từ đầu tháng 2-2018 trở đi.

Theo TTO

Các tin cũ hơn