iPhone X bản Việt Nam bắt đầu cho đặt hàng, giá gần 30 triệu đồng

Thứ sáu, 01/12/2017, 10:13
Bản chính hãng với mã VN/A sẽ lên kệ từ 8/12, sớm hơn dự đoán nhiều và có giá lần lượt 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng.

Một tháng sau khi có mặt trên thị trường xách tay, iPhone X bắt đầu lên kệ hàng chính hãng từ đầu tháng 12. Trước đó từng có thông tin cho rằng phải tới cuối tháng 12 hoặc thậm chí sang đến tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau, iPhone X chính hãng mới được bán ở Việt Nam, do tình trạng khan hàng diễn ra trên toàn cầu.

Giống iPhone 8 và 8 Plus trước đó, iPhone X chính hãng ở Việt Nam xuất hiện nhiều phiên bản. Chúng đều có mức giá niêm yết như nhau khi lần lượt 29,99 triệu đồng cho bản 64GB và 34,79 triệu đồng cho bản 256GB, dành cho cả hai màu đen xám và trắng bạc. Giữa các phiên bản sẽ có một số khác biệt nhỏ.


Ví dụ phiên bản Việt Nam với mã VN/A bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 1 đến 7/12 và chính thức lên kệ từ 8/12. Trong khi đó, loại hàng chính hãng với mã LL hay ZP/A đã có mặt trên thị trường sớm hơn, được bán ra tại một số cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, hàng chính hãng mã VN/A là phiên bản được phân phối dành riêng thị trường trong nước thông qua Apple Việt Nam, sử dụng củ sạc dài chân tròn. Trong khi phiên bản LL hay ZP/A hàng nhập khẩu chính hãng vẫn sử dụng các củ sạc vuông chân dẹt hoặc ba chấu, tương tự máy xách tay.

Dù giá bán đắt đỏ lên tới 30 triệu đồng, thậm chí cao hơn nhiều smartphone cao cấp của Samsung hay Sony, HTC, iPhone X chính hãng bán ra đợt đầu có ít ưu đãi và khuyến mại. Như tại hệ thống FPT Shop, iPhone X đặt mua trước sẽ được nâng thời gian bảo hành từ mức tiêu chuẩn 12 tháng lên thành 24 tháng, chứ không có các phụ kiện loa di động, sạc không dây như khi mở bán Galaxy Note8.

Vợi sự xuất hiện của iPhone X chính hãng, giá iPhone X trên thị trường xách tay một tuần trở lại đây cũng có chiều hướng giảm sâu. Phiên bản 64GB giờ đã xuống dưới 28 triệu đồng trong khi bản 256GB cũng chỉ còn ở mức xấp xỉ 32 triệu đồng. Theo dự đoán từ một số cửa hàng, nếu hàng chính hãng về số lượng lớn thời gian tới, giá hàng xách tay có thể xuống tới mức 24 đến 28 triệu đồng, mức chênh lệch không còn nhiều so với giá niêm yết của Apple tại Mỹ.

Chính hãng và xách tay là hai khái niệm phổ biến ở thị trường iPhone ở Việt Nam trong nhiều năm qua.

"Chính hãng" là dành cho iPhone được nhập khẩu về Việt Nam theo đường chính ngạch, có đóng thuế, được kiểm định và được bảo hành theo chính sách của Apple (thông thường 12 tháng). Tại Việt Nam, đang có rất nhiều nhà phân phối iPhone khác nhau được uỷ quyền từ Apple, bao gồm hai nhà mạng Viettel, Vinaphone, hai hệ thống bán lẻ lớn và một số công ty thương mại khác.

Hàng "xách tay" thường được coi là loại iPhone về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, chưa qua kiểm định hợp quy hợp chuẩn và có thể chưa đóng thuế (theo quy định). Nguồn gốc máy thường từ các cửa hàng bán lẻ hay nhà phân phối tại Singapore, Hong Kong hay Mỹ... Khác với hàng chính hãng, chúng có thể không được các dịch vụ uỷ quyền của Apple chấp nhận bảo hành, dù vẫn là hàng mới 100%.

Theo VNE

Các tin cũ hơn