Smartphone Trung Quốc giống hệt iPhone X: Mạnh dạn ngã giá

Thứ sáu, 15/12/2017, 11:25
Một phiên bản điện thoại đang khiến dân tình xôn xao vì trông kiểu dáng bề ngoài giống y chang iPhone X nhưng lại không phải nó.

Vay mượn ngang nhiên

Sản phẩm này do Leagoo - một hãng công nghệ Trung Quốc sản xuất. Nó có tên gọi là Leagoo S9. Hiện tại, máy chưa chính thức lên kệ nhưng nó sẽ sớm được bày bán tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Ngắm nhìn mẫu mã, diện mạo của Leagoo S9, nhiều người đều ngỡ ngàng tưởng là iPhone X của Apple. Các tín đồ công nghệ đánh giá chiếc điện thoại này trông giống với smartphone 10 của nhà Táo tới 99%.

Từ thiết kế màn hình tai thỏ viền cong gây chú ý nhất trên iPhone X đến vị trí của các chi tiết như cụm camera, nút nguồn và âm lượng... đều được bố trí, thiết kế giống y hệt trên S9 của Leagoo.

Thời gian qua, ý tưởng màn hình tai thỏ là ý tưởng đặc trưng, độc đáo của riêng iPhone X, giúp model này trở nên lạ mắt giữa các dòng smartphone trên thị trường, nhưng Leagoo cũng không ngại sao chép ngang nhiên.

Điện thoại Leagoo S9 giống như đúc với iPhone X
IPhone X

Kích thước màn hình của Leagoo S9 cũng là 5.8 inch. Các phím điều khiển âm lượng, phím nguồn của smartphone này cũng được đặt ở bên phải máy. Vị trí hiển thị cột sóng, dung lượng và Wi-Fi trên màn hình cũng giống iPhone.

Cụm camera kép trên Leagoo S9 có thiết kế đặt dọc, bo tròn giống như trên iPhone X. Camera TrueDepth thì có chứa Face ID - sáng chế nổi bật của Apple. Thân máy cũng bằng kính sang chảnh không kém smartphone 10.

S9 của Leagoo dĩ nhiên cũng không có phím điều hướng giống như iPhone X. Thời gian qua, vì khai tử nút Home vật lý nhưng không tạo ra các phím điều hướng cảm ứng mà điện thoại của Táo khuyết bị chê bai không ít là gây bất tiện khi sử dụng.

Có lẽ sắp tới, khi Leagoo S9 được bán ra, đến tay người tiêu dùng, sản phẩm này cũng sẽ nhận về những gạch đá tương tự.

Trên sản phẩm vay mượn ý tưởng này chỉ có 2 điểm khác biệt với iPhone X là: Logo Leagoo thay cho logo iPhone và biểu tượng quả táo cắn dở được thế chỗ bằng nút tròn cảm biến vân tay.

Nếu chỉ quan sát bề ngoài, S9 Leagoo đích thực là như cặp song sinh với smartphone 10 của Táo. Dù là Tim Cook cũng sẽ phải giật mình khi trông thấy chiếc điện thoại này.

Còn bên trong, máy chạy hệ điều hành Android. Nếu tương lai, các hãng công nghệ Trung Quốc không chỉ học lỏm vẻ bề ngoài mà còn tạo ra cả một hệ điều hành giống iOS, thì smartphone nước này càng giống iPhone hơn nữa.

Giá cao ngất ngưởng

Điện thoại Leagoo S9 giống như đúc với iPhone X
IPhone X

Theo tiết lộ, S9 sẽ chỉ được Leagoo phát hành tại quê nhà, không bán ra thị trường quốc tế. Có lẽ đây là biện pháp giúp bảo toàn tính mạng cho sản phẩm này khi bày bán công khai.

Mức giá dự kiến dành cho Leagoo S9 là 300 USD (khoảng 7 triệu đồng). So với iPhone X (giá khởi điểm 999 USD), thì sản phẩm của hãng công nghệ Trung Quốc có giá thành rẻ hơn 3,3 lần.

Nhưng so với nhiều mẫu điện thoại bị dân tình treo mác là trắng trợn sao chép iPhone (giá bán tầm 2-3 triệu đồng), thì Leagoo S9 là phiên bản bắt chước có giá cao nhất.

Phải chăng, iPhone X có giá thành quá đắt đỏ nên phiên bản nhái theo mẫu điện thoại này cũng rất được giá. Vì vậy, hãng công nghệ Leagoo mới mạnh dạn ngã giá ngất ngưởng và nhấn mạnh đây là model cao cấp của hãng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn