Giảm 20% trong 3 ngày, Bitcoin rơi vào thị trường đầu cơ giá xuống

Thứ sáu, 22/12/2017, 10:22
Từ tháng 8 đến nay, đồng tiền kỹ thuật số này đã có ba lần rơi vào trạng thái thị trường giá xuống...

Dù rơi vào thị trường giá xuống, từ đầu năm đến nay, Bitcoin vẫn tăng giá khoảng 1.600%.

Tiền ảo Bitcoin chưa thay đổi được hệ thống thanh toán toàn cầu, nhưng có thể đặt ra những câu hỏi về làm thế nào để định nghĩa một thị trường giá xuống (bear market).

Giới chuyên gia từ lâu vẫn coi một cú giảm giá 20% từ mức đỉnh gần nhất của một tài sản bất kỳ là đáp ứng định nghĩa của thị trường giá xuống. Vào một thời điểm trong ngày thứ Tư của tuần này, diễn biến giá Bitcoin đáp ứng định nghĩa thị trường giá xuống như vậy.

Theo chỉ số giá tổng hợp Bitcoin của hãng tin Bloomberg, mức đáy của giá Bitcoin trong ngày thứ Tư thấp hơn 20% so với mức kỷ lục thiết lập mới chỉ vào ngày thứ Hai.

Đây là lần đầu tiên Bitcoin rơi vào trạng thái thị trường giá xuống kể từ tháng trước. Từ tháng 8 đến nay, đồng tiền kỹ thuật số này đã có ba lần rơi vào trạng thái như vậy.

Trong khi đó, lần gần đây nhất chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ rơi vào thị trường giá xuống là vào năm 2009.

Còn đối với Wells Fargo - ngân hàng Mỹ với mức vốn hóa ngang với Bitcoin - thì lần gần đây nhất rơi vào trạng thái thị trường giá xuống là vào tháng 10/2016. Khi đó, giá cổ phiếu Wells Fargo đã mất hơn 1 năm, từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2016, để giảm 20%.

Cú giảm giá mới nhất của Bitcoin diễn ra trong bối cảnh thế giới tiền ảo đón một loạt thông tin có ý nghĩa tác động mạnh, bao gồm sự nổi lên mạnh mẽ của đồng Bitcoin Cash và vụ phá sản của một sàn tiền ảo Hàn Quốc sau khi bị tấn công.

Mặc dù vậy, từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin vẫn tăng khoảng 1.600%. Theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com, giá Bitcoin vào lúc hơn 6h chiều ngày thứ Năm theo giờ Việt Nam đứng ở mức hơn 16.700 USD, với tổng vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo này đạt hơn 280 tỷ USD.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích