Tổng cục TDTT không trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo

Thứ tư, 21/02/2018, 09:33
Ông Nguyễn Văn Bình, vụ trưởng Vụ tài chính - Tổng cục TDTT, cho biết Tổng cục TDTT không chi tiền hỗ trợ LĐBĐVN (VFF) trả lương cho HLV Park Hang Seo. Toàn bộ tiền lương và các chi phí ăn ở, đi lại cho HLV Park sẽ do VFF và nhà tài trợ lo liệu.

HLV Park Hang Seo trên sân tập tại VCK U-23 châu Á 2018 ở Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với VFF dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U-23 VN trong thời gian từ tháng 10-2017 đến hết tháng 12-2019. Theo một số nguồn tin, ông Park được nhận mức lương khoảng 20.000 USD/tháng, chưa kể các chi phí ăn ở, đi lại. Sau khi ký hợp đồng với HLV Park, VFF đã làm công văn xin Tổng cục TDTT hỗ trợ trả lương cho HLV Park bắt đầu từ năm 2018.

Tuy nhiên, sau khi làm việc và cân đối ngân sách, ông Bình cho biết Tổng cục TDTT không chi tiền hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park khoảng 10.000 USD/tháng như dự kiến ban đầu. Thay vào đó, VFF tự chi trả và huy động xã hội hóa. Dù không hỗ trợ trả lương cho HLV Park nhưng Tổng cục TDTT dành kinh phí đó để hỗ trợ VFF trả lương cho HLV thể lực, bác sĩ đội tuyển...

Ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF, cho biết vì nguồn chi của Nhà nước cho bóng đá không nhiều nên mỗi dịp các đội tuyển quốc gia tập trung, VFF phải bù khá nhiều tiền để chi cho công tác ăn, ở của VĐV.

Cũng theo ông Tuấn, ngay khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 bắt đầu, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã gửi thư mời hai đội tuyển U-16 và U-19 VN sang Nhật tập huấn trong năm 2018 trước thềm tham dự vòng chung kết châu Á của hai đội tuyển. Toàn bộ chi phí cho chuyến tập huấn được JFA lo liệu. Điều này VFF giúp cho ngân sách đỡ một 
khoản chi phí lớn.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích