Phan Văn Đức: Thành công cùng U23 Việt Nam tạo cho tôi chút áp lực

Thứ sáu, 23/02/2018, 10:53
Màn trình diễn chói sáng ở giải U23 châu Á trở thành cú hích giúp sự nghiệp tiền vệ Phan Văn Đức sang trang, nhưng cũng tạo ra nhiều áp lực với cầu thủ khoác áo SLNA.

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán với Văn Đức trôi qua rất nhanh. Anh không có nhiều thời gian sum vầy bên gia đình. Sau khi cùng đội SLNA tham dự AFC Cup, tiền vệ sinh năm 1996 được nghỉ hơn 5 ngày, và hội quân cùng CLB vào ngày 19/2 để chuẩn bị cho trận Siêu cúp Quốc gia gặp Quảng Nam.

Nói về trận đấu sắp tới, Phan Văn Đức có chút hồi hộp: "Thành công cùng U23 Việt Nam tạo ra đôi chút áp lực cho tôi. Lúc này, người hâm mộ sẽ dõi theo rất kỹ màn trình diễn bản thân thể hiện trên sân. Áp lực đấy, nhưng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng để có thể mang về thành tích tốt nhất cho SLNA".

Phan Văn Đức thi đấu tốt trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018.

Mùa trước, đội bóng thành Vinh thắng đậm Quảng Nam 4-1 ở lượt đi và hòa 3-3 trong trận lượt về cúp Quốc gia. Đó là giải đấu Văn Đức và đồng đội đăng quang. Tiếng vọng quá khứ tạo cho tiền vệ này sự tự tin trước ngày đụng độ nhà ĐKVĐ V.League 2017. Anh đặt mục tiêu giành chiến thắng.

"Trước mỗi trận đấu, tôi tự lên dây cót tinh thần cho bản thân phải đá hết mình để giành kết quả cao nhất. Với trận gặp Quảng Nam, tôi và đồng đội chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hay, theo đó làm quà gửi đến người hâm mộ dịp đầu năm mới", Văn Đức trả lời PV.

Kể thêm với PV, Phan Văn Đức cho biết không khí trong nhà dịp Tết vừa qua luôn rộn ràng tiếng cười. Họ hàng ai nấy đều dành cho anh rất nhiều lời chúc mừng sau thành công cùng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á.

Nói tiếp về trận Siêu cúp diễn ra ngày 24/2 trên sân Hàng Đẫy, số 14 của U23 Việt Nam vẫn giữ cho mình tính cách khiêm tốn, anh không đặt nặng vấn đề thành tích cá nhân, ngược lại hạ quyết tâm chiến đấu vì mục tiêu chung của SLNA. Phan Văn Đức là vậy, luôn gạt bỏ sự cái tôi cá nhân và luôn thể hiện tinh thần đồng đội rất cao.

Thi đấu lăn xả, nhiệt tình và rất đồng đội là những điểm mạnh của Phan Văn Đức.

Cũng theo tiền vệ sinh năm 1996, sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á, anh bắt đầu được nhiều người hâm mộ chú ý đến. Lượt fan theo dõi cầu thủ này trên Facebook cũng tăng lên hơn nửa triệu. Văn Đức rất vui vì điều này, tuy nhiên bản thân không tự mãn.

"Lúc này, mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Ra đường, ai cũng nhận ra mình. Tôi thích điều đó. Song, đây mới chỉ là khởi đầu. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể gặt hái được thành tích tốt cùng SLNA và xa hơn mong được gọi lên đội tuyển quốc gia Việt Nam", Phan Văn Đức cho biết.

Mùa trước, đội bóng Nghệ An kết thúc với vị trí thứ 8. Đặt mục tiêu cho năm nay, Phan Văn Đức hy vọng đội nhà sẽ lọt vào top 5. Đây không phải nhiệm vụ bất khả thi khi lực lượng SLNA đang quy tụ Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức vừa thi đấu rất tốt trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á.

Ngoài ra, CLB còn có thêm Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Phúc Tịnh... Đó toàn những cầu thủ rất đáng xem, sở hữu kinh nghiệm trận mạc dày dặn.

Với SLNA, họ là một trong những đội tập trung sớm nhất sau Tết để chuẩn bị cho sân chơi quốc tế. Bốn ngày sau trận Siêu cúp Quốc gia, đội bóng này sẽ trở về sân nhà tiếp Johor Darul Tazim trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng H, AFC Cup.

Tại đấu trường này, SLNA khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại chủ nhà Tampines Rovers (Singapore) 2-0.

Cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và SLNA sẽ diễn ra trên sân trung lập Hàng Đẫy vào lúc 16h ngày 24/2, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VPF Media. Sân Hàng Đẫy sẽ mở cửa miễn phí để người hâm mộ có thể đến cổ vũ trực tiếp cho 2 đội. Họp báo trước trận đấu sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 23/2 với sự tham dự của HLV trưởng và đội trưởng 2 đội.

Hai đội SLNA và Quảng Nam đã có mặt tại Hà Nội để tích cực chuẩn bị cho trận Siêu Cúp Quốc gia.

Theo điều lệ trận Siêu Cúp, 2 đội sẽ thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng trị giá 300 triệu đồng, đội thua nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ hay nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá