HLV Park Hang Seo: “Sự nổi tiếng có thể biến mất bất cứ lúc nào”

Thứ năm, 22/02/2018, 09:09
Được tung hô sau chiến tích giành ngôi Á quân giải châu Á, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò sẽ luôn tỉnh táo, giữ đôi chân ở mặt đất, bởi sự sự nổi tiếng và quan tâm có thể biến mất bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất là cả tôi và cầu thủ phải nỗ lực để duy trì hiệu suất tương tự.

“Sau giải đấu, chúng tôi đã tổ chức các sự kiện ăn mừng trong một tuần lễ và chúng tôi cảm thấy sự nhiệt tình của mọi người. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm và chia sẻ. Nó cũng làm tôi có chút lo lắng về việc mình phải làm gì.

Tôi đã có những kinh nghiệm tương tự vào năm 2002 và biết rằng sự nổi tiếng và quan tâm có thể biến mất bất cứ lúc nào”, HLV Park Hang Seo chia sẻ thẳng thắng với báo chí Hàn Quốc trong thời gian ông nghỉ Tết ở quê nhà.

HLV Park Hang Seo cố gắng giữ sự tỉnh táo trước sự tung hô từ dư luận

Có lẽ chính khoảng thời gian cầm quân ở CLB cũng như thi đấu trước đó, HLV Park Hang Seo hiểu được sự khắc nghiệt của bóng đá. Vì thế, nếu một đội bóng hài lòng với chính mình chẳng khác nào thất bại. Nếu không biết vươn lên, không tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, các đội bóng, cầu thủ sẽ trở nên vô nghĩa trong mắt người hâm mộ.

Về bản thân mình, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định ông không tự mãn, dù vừa cùng U23 Việt Nam làm nên điều không tưởng ở sân chơi châu lục: “Kết quả vừa qua là một tài sản để hỗ trợ và động viên tôi. Tôi cũng xem đó là một thách thức lớn để vượt qua cùng cầu thủ. Tôi thường xuyên nói với họ trước khi thi đấu rằng: Kết quả ngày hôm nay không đồng nghĩa với thành công trong tương lai. Tất cả chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn, không được tự mãn”.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc vào năm 2019 sắp tới, và ngay lúc này, thuyền trưởng người Hàn Quốc xác định tất cả mới chỉ bắt đầu, và nếu không bắt tay vào công việc, không có sự tập trung, thì những thắng lợi vừa qua cũng không có giá trị gì.

Về kế hoạch sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ tập trung cho trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2019, dù đội tuyển Việt Nam đã chính thức có vé dự vòng chung kết: “Việt Nam đã vượt qua vòng loại và cũng không có nhiều khác biệt giữa việc đứng nhất hay nhì bảng vì rất khó để lọt vào 2 nhóm hạt giống đầu tiên. Tuy nhiên với sự kỳ vọng đang tăng lên của người hâm mộ, chúng tôi phải làm hết sức ở trận đấu sắp tới”.

Trong khi đó, với AFF Cup diễn ra vào cuối năm, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã xác định được tầm quan trọng của giải đấu này với bóng đá Việt Nam, thậm chí bóng đá khu vực Đông Nam Á, ông chia sẻ: “Đó là giải đấu 2 năm tổ chức một lần, quy tụ những cầu thủ hay nhất của Đông Nam Á. Người hâm mộ khao khát giành chiến thắng. Với Hàn Quốc, Asian Cup hay Asian Games quan trọng hơn, nhưng vị thế của AFF Cup ở Đông Nam Á là tuyệt đối”.

Còn với U23 Việt Nam, Asiad diễn ra vào tháng 8 tới sẽ là nhiệm vụ trọng tâm. HLV Park Hang Seo muốn tìm kiếm thêm những nhân tố mới ở V-League, nhưng vẫn sẽ phải dành những sự ưu ái nhất định cho lứa U23 vừa chơi rất thành công vừa qua.

Cuối cùng, chiến lược gia 60 tuổi nhấn mạnh trong thời gian còn lại của hợp đồng, ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

“Không thể nói rằng tôi biết mọi thứ về Việt Nam, còn nhiều điều cần tìm hiểu thêm. Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình với thái độ khiêm tốn. Hiện tại ở Hàn Quốc, hệ thống bóng đá học đường đã định hình và các cầu thủ cũng được đào tạo theo những tiêu chuẩn nhất định. Tại Việt Nam, một nửa thành viên đội U23 đến từ CLB Hà Nội và HA Gia Lai. Cả hai đội bóng này đã thu được thành quả từ việc đào tạo trẻ cách đây 10 năm”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn