HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Hàn Quốc năm 2019?

Thứ bảy, 03/03/2018, 10:58
LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) vừa bổ nhiệm HLV Kim Hak-bun dẫn dắt U23 Hàn Quốc, thế nhưng theo tờ Choisun Sport thì đây chỉ là phương án tạm thời. KFA vẫn nuôi tham vọng mời HLV Park Hang-seo trở lại cho tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

U23 Hàn Quốc chơi không thực sự thành công tại VCK U23 châu Á 2018 khi chỉ xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Ngay lập tức, HLV Kim Bong-gil phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Cách đây 2 ngày, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã quyết định bổ nhiệm HLV Kim Hak-bun lên thay thế với nhiệm vụ là giúp U23 Hàn Quốc thi đấu thành công tại Asiad 2018 diễn ra ở Indonesia tháng 8 tới đây.

HLV Park Hang-seo vừa có quãng thời gian thành công cùng U23 Việt Nam.

Trước đó, từng có thông tin cho rằng LĐBĐ Hàn Quốc sẽ liên hệ với HLV Park Hang-seo cho vị trí thuyền trưởng U23 Hàn Quốc. Tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt U23 Việt Nam vượt qua nhiều “ông lớn” để giành ngôi á quân, bất chấp ông chỉ mới bắt tay vào công việc chưa đầy 3 tháng. Chính điều này khiến KFA rất ấn tượng. Tuy vậy, do HLV Park Hang-seo còn hợp đồng tới hết năm 2019 với LĐBĐ Việt Nam (VFF) nên rất khó để những người đứng đầu làng bóng đá xứ Kim chi có thể can thiệp và đạt được ý nguyện.

Theo tiết lộ từ tờ Choisun Sport, KFA sẽ trở lại với phương án HLV Park Hang-seo vào đầu năm 2019 tới, thời điểm ông chỉ còn hợp đồng 1 năm với VFF. Khi ấy, họ sẽ thuyết phục nhà cầm quân 59 tuổi này trở lại quê nhà cho tham vọng giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Tờ Choisun Sport nhấn mạnh thêm rằng, HLV Kim Hak-bun chỉ là phương án tạm thời của KFA do nhà cầm quân này không có mấy tiếng tăm và thiếu kinh nghiệm quốc tế.

Thời còn thi đấu, HLV Kim Hak-bun chỉ là một hậu vệ nghiệp dư tại một đội bóng có chủ sở hữu là ngân hàng Kookmin. Ông cũng làm nhân viên bán hàng tại đây và giữ kỷ lục bán hàng tốt nhất trong quãng thời gian đó. Sau này, khi làm HLV, Kim Hak-bun chủ yếu công tác tại các đội bóng nằm trong nhóm nguy hiểm của Classic hoặc có cơ hội thăng hạng ở K.League Challenge (hạng 2 Hàn Quốc). Thành tích của nhà cầm quân này là không mấy nổi bật.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc và cùng đội giành hạng 4 World Cup 2002. Sau đó, ông có thời gian dẫn dắt U23 Hàn Quốc trước khi chuyển làm HLV cho một số CLB có tên tuổi như Gyeongnam FC, Chunnam Dragons hay Sangju Sangmu.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích