HLV Park Hang Seo e ngại Thái Lan hơn… Hàn Quốc

Thứ tư, 07/03/2018, 16:50
Sau kỳ tích ở giải U23 châu Á và tháng 8 sẽ đá Asiad 2018, thầy trò Park Hang Seo còn dự đấu trường lớn trong năm là AFF Cup 2018 vào tháng 11. Không phải tự nhiên mà ông Park chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc rằng sân chơi AFF Cup dành cho đội tuyển quốc gia mới là quan trọng nhất.

Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ là hạt giống số 1, đồng nghĩa với việc sẽ không nằm chung bảng. Đây sẽ là lợi thế và cũng là bất lợi, bởi nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp kình địch ở bán kết hay chung kết, nếu giành vé vượt qua vòng bảng.

Thực tế, trong hai mùa AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều rơi vào bảng đấu vòng loại không có Thái Lan lại luôn thất bại ở bán kết trước Malaysia (2014) và Indonesia (2016).

HLV Park Hang Seo đang tính kế hoạch cho AFF Cup 2018

Khao khát trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018 của thầy trò Park Hang Seo là không nhỏ, và rõ ràng Thái Lan vẫn là đối thủ số 1, bên cạnh các đối thủ khác như Malaysia, Indonesia… cũng rất đáng gờm.

Làm sao để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan là một câu chuyện dài của bóng đá Việt Nam. Dù thành công ở giải châu lục vừa qua, nhưng sân chơi dành cho ĐTQG lại khác hoàn toàn. Đó là chưa kể bóng đá Thái Lan vừa tuyên bố sẽ đầu tư hết sức và quyết tâm vô địch AFF Cup 2018, như là một cách chứng minh mình không đứng sau bóng đá Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á 2018 vừa qua.

Với HLV Parkr Hang Seo, ông mới chỉ dẫn dắt có một trận vòng loại Asian Cup hòa đội khách Afghanistan không bàn thắng. Vì thế, ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ về nhiều mặt, chứ không thể lấy hào quang của U23 Việt Nam như một sự đảm bảo.

Thậm chí, nhiều ý kiến lo lắng rằng các tuyển thủ U23 Việt Nam sau khi về thi đấu ở V-League sẽ không giữ được phong độ, thậm chí chấn thương.

AFF Cup 2018 sẽ là sân chơi không hề dễ chơi, nhưng ở Asiad, HLV Park Hang Seo lại có sự tự tin nhất định, thậm chí ông Park còn tuyên bố sẽ đánh bại U23 Hàn Quốc nếu gặp lại.

Trên kênh SPOTV News, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Mục tiêu hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 vẫn là vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, sau khi có thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam có thể cạnh tranh ở đấu trường Asiad. Với tôi, cả hai đấu trường đều rất quan trọng”

“U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gặp lại U23 Hàn Quốc. Tôi là người Hàn Quốc nhưng nếu đội tuyển hai nước có chạm trán tôi sẽ làm hết sức mình để Việt Nam giành chiến thắng. Tôi rất tự tin vào khả năng có thể đánh bại Hàn Quốc ở Asiad”, ông Park tự tin nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích