Cuộc sống gia đình Bùi Tiến Dũng có gì khác sau kỳ tích châu Á?

Thứ sáu, 09/03/2018, 14:51
Hơn một tháng sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, cuộc sống gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có rất nhiều thay đổi.

Từ ngày Bùi Tiến Dũng tỏa sáng với U23 Việt Nam, ngôi nhà nhỏ ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa lúc nào cũng khách khứa nhộn nhịp. Họ hàng, làng xóm, người hâm mộ, các nhà tài trợ cứ đến rồi đi. Mỗi khi anh em Dũng - Dụng ở nhà, cả vùng quê như có lễ hội.

Nhà Bùi Tiến Dũng đã có rất nhiều thiết bị gia dụng hiện đại. Trong ảnh, nhân viên Samsung trao món quà dịp 8/3 tới bà Phạm Thị Điều - mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bà Phạm Thị Điều - mẹ Bùi Tiến Dũng, bảo nhiều người trước đó chưa từng quen biết cũng tới bắt tay chúc mừng hai vợ chồng. Cuộc sống sinh hoạt, không gian riêng của cả nhà bị đảo lộn nhưng cả nhà Dũng vẫn thấy vui. Bà Điều bảo thành công của con là điều hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời mẹ.

Thành công của Tiến Dũng - Tiến Dụng ở U23 Việt Nam là sự đền đáp xứng cho những nỗ lực không ngừng của hai anh em và sự hy sinh từ cả gia đình suốt những năm qua.

Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1997) và Bùi Tiến Dụng (1998) là hai anh em thứ trong nhà, trên còn chị gái. Lớn lên giữa miền quê nghèo của miền Tây Thanh Hóa, hai anh em sớm phải làm quen với cuộc sống lam lũ, vất vả. Cả gia đình theo nghề nông, chỉ biết trồng sắn, trồng mía nên Dũng - Dụng sớm phải phụ giúp cha mẹ việc đồng áng từ nhỏ.

Nhớ về những ngày tháng cơ cực, bà Điều kể lại: “Tôi không bao giờ quên được những năm ấy. Gia đình ngày xưa vất vả lắm, làm gì có máy giặt. Mỗi buổi làm đồng về, chị em trong nhà lại quần quật với mấy chậu quần áo. Đồ đi đồng toàn bộ to, bẩn thỉu, nặng trịch, đầy bùn đất cũng phải giặt tay hết. Cả nhà chỉ có mỗi cái tivi đen trắng 14 inch cổ lỗ sĩ, xem lúc được lúc không vì vùng này sóng yếu lắm”.

Chiếc máy giặt từ Samsung sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống gia đình Bùi Tiến Dũng.

Ngày ấy, bà Điều không hề biết tới những tiện nghi như máy giặt, bình nóng lạnh. Mùa hè nóng nực cũng chỉ có cái quạt cổ to đùng, mỗi cơn gió Lào về là cả ngôi nhà lại hầm hập như trong lò.

Đầu những năm 2000, hai anh em đang tập tại một lò đào tạo trẻ ở Thường Xuân thì VPF tổ chức tuyển sinh ở Thanh Hóa. Gia đình ngày ấy còn không đủ tiền cho Dũng - Dụng xuống thành phố thi tuyển. Thương em, Bùi Tiến Dũng bảo cả nhà góp tiền để Dụng xuống thành phố, trong khi bản thân ở lại quê nhà. Ít ngày sau, Tiến Dụng trúng tuyển, còn Tiến Dũng phải về quê vì lò Thường Xuân đóng cửa.

Bà Nguyễn Thị Điều nhớ lại: “Nhìn con ngày ấy tôi xót lắm. Tôi tin rằng nếu được ăn học đầy đủ, Tiến Dũng có thể thành công hơn người”. Chàng thủ môn ở nhà phải làm đủ thứ việc, từ đồng áng, bưng bê tới phụ hồ, cắt cỏ, làm vườn. Chính khoảng thời gian ấy đã trui rèn nên một Tiến Dũng lỳ lợm, đầy bản lĩnh trong khung thành. Hơn một năm sau cậu mới được trở lại tập luyện tại câu lạc bộ bóng đá tỉnh nhà.

Mẹ Bùi Tiến Dũng kể lại kỷ niệm của gia đình, đặc biệt là tuổi thơ của Dũng, Dụng.

Bà Điều bảo: “Ngày ấy khổ quá, có lúc tôi cũng nghĩ tới chuyện cho Dũng - Dụng nghỉ đá bóng về kiếm thêm tiền. Nhưng khổ cái là con mình ngoan quá, nói gì cũng nghe, bảo gì cũng làm. Nó ngoan quá, mình không nỡ nói. Thế là hai vợ chồng lại tự xoay. Tôi bảo hai con yên tâm, bố mẹ có nghèo tới đâu cũng không để ảnh hưởng tới sự nghiệp của các con”.

Nhân viên Samsung hướng dẫn gia đình Bùi Tiến Dũng sử dụng tủ lạnh. Đây là món quà từ Samsung gửi đến bà Điều, theo mong muốn của thủ thành Tiến Dũng.

Mọi thứ chỉ thay đổi trong khoảng 2 năm trở lại đây. Những khoản tiền thưởng từ Giải U23 châu Á 2018 và trước đó là U20 World Cup 2017 đã giúp kinh tế gia đình được cải thiện rất nhiều. Bà Điều nhớ lại: “Sau giải đấu mà U23 Việt Nam đạt thành công, cuộc sống gia đình thay đổi nhiều lắm. Kinh tế trong nhà đỡ vất vả hơn. Những đồ dùng sinh hoạt của gia đình đều được hai đứa sắm sửa lại đầy đủ. Bố mẹ muốn cái gì, chúng nó đều mua cho bằng được”.

Bước vào ngôi nhà nhỏ của Dũng - Dụng, rất nhiều đồ đạc đã được mua mới. Gian nhà gác nhỏ, cái máy lọc nước mới cóng, trên bàn còn có hai chiếc điện thoại thông minh ông bà đang dùng, tất cả đều là những món đồ do anh em Dũng - Dụng tự sắm hoặc được thưởng.

Trong số ấy, nổi bật hơn cả là những món đồ điện tử hiện đại do Samsung gửi tặng nhân dịp 8/3 gồm có tủ lạnh, máy điều hòa, tivi và máy giặt. Bà Điều xúc động: “Những món đồ ấy đều rất hiện đại so với đồ đạc cũ của gia đình. Sử dụng chúng đều rất thoải mái, tiện lợi. Khi tôi chưa biết cách dùng, nhân viên Samsung cũng hướng dẫn rất tận tình, chi tiết. Đó thực sự là món quà 8/3 ấm áp cho tôi và cả nhà”.

Bà Điều cũng chia sẻ năm nay là lần đầu tiên bà được đi chơi xa. Sau khi trở về từ Giải U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng và em trai đã đưa bà, mẹ và cô đi Đà Nẵng du lịch 3 ngày. Hai anh em đang ấp ủ dự định đưa cả gia đình đi một chuyến khác vào sang năm. Nhìn nụ cười hồn hậu, ấm áp của bà Điều, chúng tôi biết rằng hạnh phúc đang mỉm cười với gia đình chàng “thủ môn quốc dân” của bóng đá Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích