Real Madrid - Barcelona: Khúc cua sinh tử

Thứ bảy, 23/12/2017, 09:04
Trận Siêu kinh điển Real Madrid-Barcelona ở vòng 17 La Liga tại Bernabeu đang có sự đối lập về vị thế. Nhưng sự căng thẳng, khó lường ở trận El Clasico không hề giảm sút, bởi kết quả cuộc đấu này ra sao sẽ mang đến bước ngoặt định mệnh của hai đội bóng.

Những trận đại chiến Real Madrid-Barcelona luôn đầy khó lường

Đại chiến Real Madrid-Barcelona ở vòng 17 La Liga sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 23/12 trên sân Bernabau.

Khúc cua sinh tử

Trước mùa giải mới, vị thế của hai CLB có thể nói là một trời một vực. Real Madrid dễ dàng đè bẹp Barcelona để giành Siêu Cup Tây Ban Nha, trước đó là chiến thắng trước MU ở Siêu Cup châu Âu. Real Madrid lúc đó là ông Vua ở châu Âu, còn Barca lạc nhịp dưới thời tân HLV Park Hang Seo.

Những trận đại chiến Real Madrid-Barcelona luôn đầy khó lường

Nhưng khi càng bước vào giải đấu, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng khác. Nếu như Barcelona ổn định tuyệt đối với 13 trận thắng, 3 trận hòa và dẫn đầu với 42 điểm, thì Real Madrid mới chỉ có được 31 điểm (mới đá 15 trận), trong đó có hai trận thua. Khoảng cách 11 điểm giữa hai ông lớn này là điều không ai ngờ đến từ đầu mùa giải.

Barcelona không hề yếu đi dù mất Neymar, còn Real Madrid đẩy đủ lực lượng vẫn đá sa sút. Bản thân HLV Valverde đang thành công khi lắp ghép đội hình mỏng của Barca vào sự ổn định, còn HLV Zidane loay hoay trong việc tìm lại sự ổn định, khi quá nhiều ngôi sao sa sút.

Trận Siêu kinh điển thừ 175 trong lịch sử này, cũng là sự khép lại năm 2017 của Real Madrid và Barca. Barcelona chỉ có duy nhất chiếc Cúp Nhà vua, còn Real Madrid có 5 danh hiệu cao quý mà mới nhất là FIFA Club World Cup 2017. Quan trọng nhất, không ai muốn trở nên kém vui trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông kéo dài 3 tuần.

Ngoài danh dự, niềm kiêu hãnh và kinh địch nhau trong lịch sử, Real lẫn Barca không muốn thất bại ở Bernabeu đêm nay. Nếu thua, Barca chỉ còn hơn Real Madrid có 8 điểm và khi “Kền kền trắng” giành trọn vẹn điểm số ở trận đá bù với Leganes, cách biệt sẽ gần hơn bao giờ hết.

Real Madrid còn cần tránh thua hơn, bởi thất bại sẽ khiến họ bị Barca bỏ xa đến 14 điểm, đồng nghĩa với việc giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch. Khi đó, CLB xứ Catalonia chỉ còn xem Atletico hay Valencia là đối trọng ngăn cản họ đến Ngai vàng La Liga.

C.Ronaldo sẽ đối diện hàng thủ đầy ổn định của Barcelona

C.Ronaldo không muốn lép vé so với kình địch Lionel Messi, trong khi ngôi sao người Argentina cần chứng minh anh mới là ngôi sao số 1 thế giới. Cả hai vẫn là những ngôi sao được chú ý nhất ở Bernabeu, trong cuộc so tài có ý nghĩa bước ngoặt đến số phận hai gã khổng lồ này ở La Liga năm nay.

Cuộc chiến khó lường và những nét chấm phá của El Clasico

Một điều đáng chú ý là dù có sự chênh lệch về lực lượng lẫn phong độ, Real Madrid lẫn Barcelona luôn tạo nên những bất ngờ ở các trận Siêu kinh điển. Mùa giải năm ngoái tại La Liga, Barcelona không ổn định bằng Real Madrid, nhưng họ lại thu về 4 điểm sau hai trận El Clasico.

Tại Nou Camp, Barcelona dẫn trước nhờ công Luis Suarez và Real phải may mắn kiếm được trận hòa 1-1 ở cuối trận với bàn thắng của Ramos. Tại Bernabeu, Barcelona xuất sắc đánh gục Real Madrid 3-2 nhờ cú đúp của Lionel Messi.

Do đó, kết cục trong trận Siêu kinh điển thứ 175 này không hề dễ dự đoán như người ta mường tượng. Real Madrid với những ngôi sao lớn luôn biết cách chói sáng ở các trận đỉnh cao, còn khi cặp Messi-Suarez sung sức, hàng thủ lỏng lẻo của Real Madrid sẽ đối diện với một ngày vất vả.


Messi lập cú đúp, khi Barca thắng Real Madrid 3-2 tại Bernabeu ở La Liga năm ngoái

Điều trùng hợp là ở mùa giải này, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều ưu tiên sơ đồ 4-4-2 thiên về sự ổn định. Nhưng nếu như cặp Messi-Suarez vừa ăn ý lẫn hiệu suất ghi bàn tốt, thì C.Ronaldo-Benzema mới chỉ ghi tổng cộng 3 bàn ở La Liga năm nay.

Cuộc chiến ở giữa sân và đội này kiểm soát thế trận tốt hơn sẽ là điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này. Barca đầy toàn diện với Paulinho, Iniesta, Rakitic, Busquets còn Real Madrid ngoài Isco thì Modric, Kroos lẫn Casemiro chỉ còn là cái bóng chính mình so với năm ngoái.

Xét về mọi mặt, Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Real Madrid lại có lợi thế sân nhà. Real cũng rất giỏi trong việc bắt bài lối chơi của đối thủ và nếu lối đá ban bật nhanh không phát huy hiệu quả, Barca có nguy cơ vỡ trận trước đối thủ mạnh hơn về thể lực.

Giống như các trận El Clasico trước đây, vai trò của Messi và C.Ronaldo góp phần quan trọng vào kết quả cuối cùng. Tuy vậy đôi khi trong cuộc so tài khó lường này, những nhân tố như Kroos, Ramos hay Pique, Luis Suarez mới là điểm chấm phá đặc biệt tại Bernabeu, trong cuộc so tài mang ý nghĩa bước ngoặt sinh tử đến Ngai vàng La Liga năm nay.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn