5 điểm nhấn Tottenham 5-2 Southampton: Ngày Messi cúi đầu trước Kane

Thứ tư, 27/12/2017, 10:45
Harry Kane đã có một trận đấu bùng nổ và giúp CĐV Gà trống mãn nhãn với chiến thắng đậm đà 5-2 trước Southampton. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau 90 phút trên sân Wembley.

1. Kane xô đổ nhiều kỷ lục

Với hat-trick vào lưới Southampton, tiền đạo người Anh chính thức vượt mặt Messi trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một năm dương lịch. Cụ thể, tính cả mặt trận ĐTQG, Harry Kane đã có 56 bàn thắng sau 50 trận. Hơn Messi (54 bàn, 64 trận) và Ronaldo (53 bàn, 59 trận).

Hat-trick thứ hai trong hai trận đấu liên tiếp của Kane.

Chưa hết, tại Premier League, kỷ lục tồn tại từ năm 1995 về số bàn thắng trong một năm dương lịch của Alan Shearer cũng bị Kane phá bỏ. Anh có 39 bàn, bỏ xa người tiền bối 3 bàn

2. Alli vật vờ dù có bàn

Hàng công của Tottenham đêm qua đã thực sự áp đảo được Southampton. Họ chơi bóng cực nhanh và khiến hậu vệ đội khách phải vất vả đuổi theo bóng. Tuy nhiên, Dele Alli - cậu trò cưng của Mauricio Pochettino vẫn chưa thể hiện đúng như kỳ vọng, bất chấp anh đã có 1 bàn và 2 kiến tạo.

Rất nhiều tình huống cầu thủ có thể tạo ra bàn thắng nhưng cầu thủ này lại chơi bóng cá nhân hoặc xử lý lỗi. Rõ ràng, anh đang bị tâm lý sau khi nhận quá nhiều chỉ trích thời gian qua.

3. Danny Rose nên được giữ lại

Pochettino không nên bán Rose.

Hành lang trái của Gà trống là một điểm nhấn trong chiến thắng trước Southampton. Với sự cơ động của Rose, họ đã tổ chức được rất nhiều pha chồng biên nguy hiểm. Tinh thần chiến đấu của cầu thủ 27 tuổi này cũng là thứ xứng đáng được nhận lời khen. Anh đã thi đấu với miếng băng trắng trên đầu song vẫn tích cực tranh chấp. Nếu để Rose ra đi trong tháng Giêng, Tottenham rõ ràng là bên chịu thiệt.

4. Top 4 dè chừng Gà trống

Với chiến thắng này, Tottenham đã áp sát top 4 với 1 điểm kém hơn Liverpool. Nhìn rộng ra, họ đã cải thiện được rất nhiều thứ sau hai trận thua muối mặt trước Arsenal và Man City. Về thực lực, đoàn quân của ông Pochettino không kém cạnh là bao so với Liverpool hay thậm chí là Man Utd. Vấn đề là Tottenham sở hữu lực lượng hơi mỏng manh. Nếu họ có thể tăng cường thêm một vài vị trí trong mùa Đôn, cuộc đua top 4 sẽ cực kì khó đoán.

5.  Southampton trên bờ vực khủng hoảng

Ở phía bên kia chiến tuyến, Southampton dù rất cố gắng nhưng không thể ngăn cản sức mạnh của đội chủ nhà. Hàng phòng ngự của họ khi thiếu vắng Virgil van Dijk (nhận án phạt nội bộ) đã không còn là chính mình. Việc không thắng trong 7 trận gần nhất khiến Southampton đã rất gần với nhóm cầm đèn đỏ. Họ chỉ hơn đội đứng thứ 18 Bournemouth đúng 2 điểm. Như vậy, nếu không cải thiện sớm phong độ cũng như không khí trong phòng thay đồ, bi kịch rớt hạng với Southampton là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn