Chủ tịch Ban tổ chức World Cup 2018 của Nga từ chức

Thứ năm, 28/12/2017, 09:12
Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko vừa công bố quyết định từ chức Chủ tịch Ban tổ chức World Cup 2018 để tránh ảnh hưởng đến sự kiện do dính đến bê bối bảo trợ doping.

Ông Vitaly Mutko từ chức Chủ tịch Ban tổ chức World Cup 2018 sau những rắc rối từ bê bối bảo trợ doping của Nga

Trước đó, ông Mutko bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấm hoạt động thể thao suốt đời khi bị buộc tội có nhúng tay đến chương trình bảo trợ doping có hệ thống của Nga. Đầu tuần này, vị quan chức trên cũng tự đình chỉ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) trong 6 tháng để tập trung kháng cáo án phạt của IOC lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS). Alexei Sorokin sẽ là chủ tịch. Ông ấy là người đứng đầu ban tổ chức từ ngày hôm nay. Ông ấy sẽ tương tác với FIFA và tôi sẽ tập trung vào công việc trong chính phủ”, ông Mutko nói với truyền thông Nga hôm 26.12.

Ông Alexei Sorokin (trái) sẽ thay thế ông Mutko giữ vai trò người đứng đầu Ban tổ chức World Cup 2018

Sorokin từng là giám đốc điều hành của RFU từ năm 2008 - 2010 và cũng tham gia chiến dịch chạy đua đăng cai World Cup của Nga kể từ năm 2009. Trước quyết định từ chức trên, FIFA đã gửi lời cảm ơn ông Mutko vì sự đóng góp quý báu trong việc chuẩn bị cho World Cup 2018. FIFA cho biết trong một tuyên bố gửi qua email rằng họ sẽ làm việc với Sorokin để đem đến một World Cup đặc biệt trong tháng 6 và tháng 7 năm tới.

Trong khi đó, để trấn an dư luận trước lo ngại xáo trộn trong công tác tổ chức, ông Mutko nhấn mạnh rằng ông vẫn sẽ giữ vai trò điều phối chính cho việc chuẩn bị World Cup vào mùa hè tới. Còn Sorokin cho biết quyết định giao ông gánh vai trò của Mutko là “khá đột ngột” nhưng vẫn đảm bảo rằng sẽ không làm gián đoạn quá trình chuẩn bị cho sự kiện này lớn nhất bóng đá thế giới.

Nga tuyên bố vẫn đảm bảo công tác chuẩn bị cho World Cup 2018 dù hứng chịu nhiều bê bối doping và xáo trộn ở nội bộ ban tổ chức

Trước đó, hôm 27.12, CAS xác nhận rằng họ chưa nhận được khiếu nại từ ông Mutko. Quan chức 59 tuổi này vẫn giữ chức Bộ trưởng Thể thao Nga dù quốc gia liên tục bị nhận án phạt do bê bối bảo trợ doping trong khoảng thời gian từ năm 2011 - 2015, đặc biệt là tại Olympic mùa đông 2014. Thậm chí, ông Mutko sau đó còn được thăng chức lên Phó thủ tướng Nga. Tháng 3 vừa qua, ông Mutko đã bị cấm vai trò thành viên Hội đồng FIFA do tránh sự ảnh hưởng tiềm tàng liên quan đến chức vụ trong chính phủ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích