Crystal Palace 2-3 Arsenal: Cú đúp của Sanchez

Thứ sáu, 29/12/2017, 09:21
Cú đúp của Sanchez và bàn thắng còn lại được ghi bởi Mustafi, Arsenal đã giành chiến thắng 3-2 trên sân của Crystal Palace. Với ba điểm có được từ trận đấu ở vòng 20, đoàn quân của Wenger vẫn xếp ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal thi đấu những trận derby London ở mùa giải năm nay không được tốt, chính vì thế người hâm mộ "Pháo thủ" có chút phải lo lắng khi chứng kiến đội bóng của họ thi đấu trên sân của Crystal Palace ở vòng 20 Premier League. Tuy nhiên, mọi sự lo lắng sớm tan biến khi đoàn quân Arsenal thể hiện được phẩm chất trên tầm đối phương để tiến tới chiến thắng.

Mustafi mở tỉ số trận đấu ở phút 25, trong hiệp thi đấu thứ nhất đội khách tấn công dồn dập và thật đáng tiếc khi họ chỉ có được một bàn thắng dù tung ra tới 12 lần dứt điểm, sáu lần bóng trúng cầu môn. Bị dẫn bàn, Crystal Palace đã quyết chí xông lên khi hiệp hai được bắt đầu. Đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa ở ngay phút 49 nhờ công của Townsend.

Sanchez lập cú đúp vào lưới Crystal Palace

Crystal Palace vẫn giữ thế trận tấn công, đội chủ nhà dứt điểm cũng khá nhiều, nhưng hiệu quả không được sắc nét. Arsenal chơi không còn tốt như hiệp một, tuy nhiên đội khách lại vô cùng hiệu quả trong khâu ghi bàn. Liên tiếp trong vòng bốn phút từ phút 62 tới 66, Sanchez lập cú đúp để giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 3-1.

Đội khách tập trung phòng thủ sau khi có thêm bàn thắng. Về gần cuối trận, Tomkins mới rút ngắn tỉ sô xuống 2-3. Đáng tiếc cho Crystal Palace, thời gian còn lại không nhiều và họ không thể hiện thực hóa giấc mơ ngược dòng. Trong hiệp hai, Arsenal chỉ có bốn lần dứt điểm, chưa bằng nửa của đội chủ nhà (10).

Với ba điểm có được từ trận thắng này, Arsenal hiện đang có 37 điểm bằng điểm của Tottenham. Do kém đối thủ cùng thành phố ở hiệu số bàn thắng bại, nên đoàn quân của Wenger tiếp tục phải xếp ở vị trí thứ sáu. Trong khi đó, Crystal Palace lại bắt đầu trở lại với khó khăn khi họ vẫn chỉ có 18 điểm, xếp ở vị trí 16 và chỉ hơn đội bóng xếp thứ 18 - vị trí phải xuống hạng, có một điểm.

Lacazette (trái) che chắn bóng trước sự áp sát của Schlupp (phải)

Arsenal nhập cuộc khá bình tĩnh trên sân của Crystal Palace, đoàn quân của Wenger kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không áp đảo được đối thủ. Trong gần nửa hiệp đấu đầu tiên, hai bên đều có những pha dứt điểm về khung thành của nhau nhưng không mấy nguy hiểm.

Bước ngoặt của hiệp một diễn ra ở phút 24, xuất phát từ quả đá phạt của Arsenal. Bóng sau đó luẩn quẩn trong vòng cấm địa. Lacazette dứt điểm căng từ góc hẹp bên phải khiến thủ thành Speroni tung người đẩy bóng ra phía trái tới đúng vị trí của Mustafi. Hậu vệ người Đức nhanh chân đệm bóng vào lưới mở tỉ số.

Sau khi mở tỉ số, Arsenal khiến Crystal Palace phải chịu sức ép lớn. Liên tục là những tình huống tấn công áp sát khung thành đối phương, Arsenal tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc, những cơ hội lần lượt được trao cho Ozil, Lacazette và Xhaka, nhưng chẳng ai có thể tận dụng thành công để giúp Arsenal nhân đôi cách biệt.

Ngay đầu hiệp hai, Arsenal đau đớn nhìn đối thủ gỡ hòa. Zaha đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái rồi căng ngang vào trung tâm vòng cấm địa, Townsend lao vào dứt điểm như chốn không người khiến Cech chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Andros Townsend (giữa) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal

Arsenal cố gắng giành lại thế trận sau hai bàn thua và họ sớm trở lại thế dẫn bàn. Phút 62, Sanchez dứt điểm căng ở bên trái trong vòng cấm địa. Một pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo người Chile khiến cho thủ thành Speroni không thể cứu thua dù chạm được tay vào bóng.

Đội chủ nhà lại phải dâng cao đội hình tấn công, tuy nhiên họ sớm nhận trái đắng bởi dính đòn phản công của đối thủ. Phút 67, Arsenal lên bóng nhanh, Wilshere chuyền dài vượt tuyến cho Sanchez băng xuống nhận bóng rồi hạ gục Speroni nâng tỉ số lên 3-1.

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, Crystal Palace cũng có được thêm bàn thắng ở phút 89. Tomkins bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc phải sau quả phạt góc trái. Tuy nhiên trận đấu chỉ có thêm bốn phút bù giờ nên đội chủ nhà đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại trước đối thủ cùng thành phố.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Speroni 6; Kelly 6 (Fosu-Mensah 80), Tomkins 6, Dann 6, Schlupp 6; Townsend 6, Cabaye 5.5 (McArthur 53, 6), Milivojevic 6, Loftus-Cheek 5.5 (Sako 70, 5); Zaha 7.5, Benteke 6.

Arsenal: Cech 6; Chambers 6, Mustafi 6.5, Koscielny 6; Bellerin 6, Wilshere 7.5, Xhaka 6.5 (Maitland-Niles), Kolasinac 6; Ozil 7, Sanchez 8; Lacazette 6.5 (Coquelin 75).


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn