Zidane tính tái hợp BBC làm đòn bẩy cho Real trở lại

Thứ tư, 27/12/2017, 13:25
Sau những tháng cuối năm Real Madrid thi đấu bết bát, HLV Zinedine Zidane đang tính đưa Gareth Bale trở lại đội hình xuất phát từ năm 2018 với hy vọng giúp “Kền kền trắng” tìm lại phong độ đỉnh cao.


Năm 2017 là một năm đáng thất vọng với bộ ba BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) của Real. Trong số 63 trận mà Real thi đấu trong năm 2017, BBC chỉ cùng nhau đá chính 7 trận, chỉ nhiều hơn 2 đơn vị so với số danh hiệu “Kền kền trắng” đoạt được (5 danh hiệu). Để so sánh, MSN (Messi-Suarez-Neymar) của Barca có 24 trận đá chính cùng nhau trong năm 2017 bất chấp Neymar đã rời sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Khi thiếu bộ ba BBC, Real cũng không phải trả giá bằng kết quả thi đấu kém như những năm trước. Tỷ lệ thắng của Real là 71,4% khi có BBC trên sân. Khi thiếu vắng 1 trong 3 cầu thủ này, tỷ lệ thắng của Real là 70,9%, con số không chênh lệch nhiều.

Dù vậy, với phong độ phập phù của Real ở những tháng cuối năm 2017, đặc biệt sauthất bại 0-3 trước Barcelona ở Siêu kinh điển, HLV Zidane hiểu “Kền kền trắng” cần một cú hích để trở lại. Do đó, ông quyết định sẽ sử dụng Bale ở đội hình xuất phát kể từ năm mới 2018.

Bale đã sẵn sàng thi đấu trở lại sau những chấn thương liên miên. Anh vào sân thay người trong 3 trận gần nhất của Real gặp Al-Jaria, Gremio và Barca. Trận đấu đầu tiên của Real trong năm 2018 là trận gặp Numancia ngày 4/1 ở cúp Nhà vua. Đó là trận mà nhiều khả năng Zidane sẽ cho các ngôi sao nghỉ ngơi. Nhưng vào ngày 7/1 khi La Liga trở lại, Zidane sẽ tái hợp bộ ba BBC trên hàng công khi Real đối đầu Celta Vigo.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn