Kane chưa nên... kiếm chuyện với Tottenham

Thứ năm, 28/09/2017, 16:18
Với những gì đã thể hiện trong tháng này, Harry Kane đang tỏa sáng hơn cả những gì người ta đã biết và chờ đợi. Vấn đề đặt ra: liệu sẽ đến lúc Kane phải ra đi nếu không muốn tài năng bị giới hạn trong cái "ao tù" Tottenham?

Ai cũng biết, Tottenham đang trải qua những mùa bóng tuyệt vời. Nhưng sự tuyệt vời ấy rút cuộc cũng chỉ đạt đến mức độ đứng trên kình địch Arsenal trong bảng xếp hạng chung cuộc ở Premier League.

Khi mọi “ông lớn” đích thực như M.U, Man City, Chelsea đều sụp đổ cùng lúc, thì Tottenham cũng đành xếp dưới nhà vô địch Leicester, trong mùa bóng đáng gọi là “cơ hội để đời” của họ. Còn khi Tottenham tiếp tục ổn định để chứng tỏ họ xuất sắc thật, chứ không chỉ là hiện tượng nhất thời, thì Chelsea đã kịp đứng dậy và dễ dàng giành lại ngôi vô địch.

Bây giờ, hãy cứ nhìn vào thực tế: Tottenham có hy vọng gì khi cả Chelsea lẫn hai đội bóng thành Manchester đều đang tỏ ra ổn thỏa? Quá viển vông, khi bàn về khả năng đoạt chức vô địch Premier League của Tottenham. Chẳng phải tự nhiên mà rút cuộc “bảng vàng” của Tottenham xưa nay chỉ gồm 2 chức VĐQG - thua cả Huddersfield.

Không có hy vọng ở Premier League thì đương nhiên càng không thể có tham vọng lớn lao ở Champions League. Còn lại hai cúp trong nước thì... hên xui. Năm ngoái, Southampton cũng đã vào được chung kết Cúp Liên đoàn. Vấn đề lại là chẳng ai tôn trọng danh hiệu ở giải đấu này. Cúp FA bây giờ cũng chỉ khác hơn một tí. Năm nào, Wigan đoạt Cúp FA và... chia tay Premier League vì rớt hạng.

Rất khó có một danh hiệu quan trọng cho Harry Kane, một khi anh vẫn chỉ là thành viên của Tottenham - cho dù có thể Kane sẽ trở thành tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử CLB này, như nhận định của cựu danh thủ Glenn Hoddle. Đấy là danh vọng. Còn về tiền bạc, Kane cũng khó đòi hỏi nhiều hơn mức lương 120.000 bảng/tuần hiện nay. Đấy đã là mức”kịch trần” với Tottenham, dù đấy chỉ là con số “tầm thường” ở M.U hoặc Man City, chưa nói Real Madrid hay Barcelona. Kane có nên tính chuyện ra đi?

Một mặt, Kane đã nói không biết bao lần, rằng anh hài lòng khi được khoác áo một đội bóng lớn như Tottenham (vâng, theo Kane thì Tottenham đã là “đội lớn” rồi). Mùa Hè vừa qua, Kane nói anh không thích đi đâu, kể cả khi có đề nghị của Real Madrid - chỉ là ví dụ như thế.

Nhưng mặt khác, cũng phải thấy rằng Kane không (hoặc chưa) đủ tư cách quyết định điều gì về một tương lai thật sự huy hoàng cho bản thân mình. Tottenham (trái ngược hoàn toàn với Arsenal) đã quá xuất sắc trong việc quản lý hợp đồng ngôi sao của họ. Bản thân Kane cũng không được các siêu CLB thực sự săn đón, như cái cách mà người ta săn đón Kylian Mbappe hoặc Ousmane Dembele.

Cái hay của Kane trong những ngày này “thuần bóng đá” hơn là cái hay của các ngôi sao đình đám trên thị trường chuyển nhượng. Tốt hơn hết, Kane hãy cứ “tập trung vào chuyên môn”, nếu anh thực sự muốn vươn lên đẳng cấp siêu sao. Không nhất thiết cứ phải ầm ĩ, rút cuộc chẳng để làm gì, như Philippe Coutinho ở Liverpool!

Quyền lực thuộc về Tottenham
Giữa mùa vừa qua, Tottenham đã kịp gia hạn hợp đồng với Harry Kane để giữ được chân sút này đến năm 2022. Và đấy là sự gia hạn chỉ 11 tháng sau khi đôi bên vừa ký bản hợp đồng mới nhất trước đó. Với thời hạn nêu trên, chỉ cần Tottenham không đồng ý bán thì mọi khả năng chuyển nhượng Kane đều không tồn tại. Mặt khác, nếu chịu bán, Tottenham sẽ chủ động hoàn toàn trong việc định giá chuyển nhượng của Kane.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn