Mbappe và phong thái của một siêu sao

Thứ sáu, 29/09/2017, 13:26
Sau màn trình diễn phi thường của Kylian Mbappe trước Bayern rạng sáng qua, cựu danh thủ Gary Lineker ca ngợi anh “sẽ là một siêu sao trong tương lai”. Nhưng nhiều người không đồng tình. Bởi lẽ, ngay bây giờ, cầu thủ 18 tuổi đã chơi với phong thái của một siêu sao rồi.


Khi Kylian Mbappe bị rút ra khỏi sân phút 79, nhiều khán giả ở Parc des Princes đã không giấu được sự bực bội. Mặc dù vào sân là Di Maria, một trong những ảo thuật gia của bóng đá đương đại, họ vẫn muốn chiêm ngưỡng Mbappe lâu hơn nữa. Mỗi khi cầu thủ 18 tuổi có bóng, chắc chắn một điều kỳ diệu nào đó sẽ được tạo ra.

Mbappe chỉ chạm bóng 26 lần, ít hơn hầu hết những cầu thủ khác, song nó diễn ra ở khắp mọi nơi và tác động lớn tới trận đấu. Tốc độ kinh hoàng của anh khiếnBayern rơi vào nỗi sợ hãi.Cũng phải lưu ý rằng, “tốc độ” ở đây không chỉ nói về đôi chân linh hoạt, mà bao gồm cả sự mau lẹ trong khả năng tư duy. Không ai có thể bắt kịp Mbappe. Ngay cả Marco Verratti cũng phải thừa nhận, rất khó khăn để đồng đội theo kịp bước chạy và suy nghĩ của tân binh 18 tuổi. Đồng đội đã vậy, đương nhiên các đối thủ còn khó khăn hơn.

Như đã thấy, David Alaba - hậu vệ trái hàng đầu thế giới - trong một khoảnh khắc đã quay cuồng đảo hướng tới 3 lần để tìm ra chính xác vị trí của Mbappe. Nhưng cuối cùng, Alaba cũng đành bất lực nhìn cầu thủ này đi qua Niklas Suele (người được Carlo Ancelotti đánh giá là chơi hay nhất bên phía Bayern) rồi chuyền ngược, dẫn đến bàn ấn định tỷ số 3-0 của Neymar. Trước đó, Suele và Javi Martinez cũng bị hành hạ trong tình huống Mbappe tăng tốc, đột ngột dừng lại và xoay 180 độ, mớm bóng để Edinson Cavani ghi bàn ở phút 31.

Trên BT Sport, Rio Ferdinand đùa rằng: “Những gì mà Mbappe thể hiện quá vô lý”. “Thử nghĩ xem, vào lúc 18 tuổi chúng tôi mới chỉ bắt đầu tham gia vào đội một và học hỏi, trong khi cậu ấy đã tạo nên sự khác biệt ở Champions League, trong đội hình đầy rẫy ngôi sao”, cựu hậu vệ M.U cho biết.

Quả thực Mbappe rất khó thuyết phục mọi người, anh mới 18 tuổi. Cách anh tận hưởng trận đấu trước một đối thủ như Bayern, thoải mái đùa giỡn với các hậu vệ cùng sự khôn ngoan trong mỗi pha xử lý tình huống giống như thể anh là một ngôi sao lâu năm. Và sự điềm tĩnh cũng như tính chính xác tuyệt đối trong các quyết định đưa ra chỉ thường thấy ở những cầu thủ già dặn kinh nghiệm cũng là một trong những phẩm chất nổi bật của Mbappe.

Không cần chờ đến tương lai, vào bây giờ, ở tuổi 18, Mbappe đã mang phong thái của một siêu sao.

Hiệu suất khủng khiếp của Mbappe
8 trận đá chính tại Champions League, Mbappe đã tham gia vào 8 bàn thắng, bao gồm 7 pha lập công và 1 kiến tạo. Tổng cộng sau 899 phút ra sân ở đấu trường này, trung bình cứ 87 phút anh lại làm nên một bàn thắng.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn