5 bến đỗ khả dĩ nếu Ozil rời Arsenal: Về với Mourinho là thượng sách?

Thứ tư, 04/10/2017, 14:05
Mesut Ozil đã bước vào năm cuối hợp đồng với Arsenal. Nếu không có động thái gia hạn, tiền vệ người Đức hoàn toàn có thể tìm bến đỗ mới trong mùa Hè sang năm.

1. Manchester United

Những ngày gần đây, truyền thông Anh khẳng định M.U là đội khao khát sở hữu Ozil. Trong quá khứ, tiền vệ người Đức từng làm việc dưới trướng Jose Mourinho và thành công rực rỡ tại Real. Bản thân Mourinho cũng hào hứng trước viễn cảnh tái ngộ trò cũ: "Ozil là độc nhất. Không có phiên bản nào khác ngoài cậu ấy. Ozil là số 10 tài năng nhất của bóng đá thế giới."

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Ozil có thể khiến Mourinho đau đầu trong việc bố trí nhân sự. Tại M.U lúc này có nhiều cầu thủ đá tốt vị trí số 10. Những Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và cả Paul Pogba vẫn đang cạnh tranh quyết liệt. Gia nhập M.U, Ozil sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đá chính.

2. Bayern Munich

Với việc cả Arjen Robben và Franck Ribery đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, sự bổ sung Ozil là điều khả thi. Hiện tại, Bayern đang sở hữu những cầu thủ làm bóng tốt như Thiago hay James Rodriguez, tuy nhiên họ vẫn cần duy trì chất Đức trong đội hình và Ozil là mảnh ghép hoàn hảo.

Tuy nhiên, quyết định chiêu mộ Ozil sẽ được ra khi Bayern bổ nhiệm HLV mới. Liệu vị thuyền trưởng này có thích phong cách thi đấu có phần thong thả của Ozil, người đang chịu nhiều chỉ trích tại Arsenal?

3. Inter Milan

Chuyển sang thi đấu tại Serie A không phải một giải pháp tồi tệ, nhất là khi Inter Milan sẵn sàng trả lương cao để chiêu dụ Ozil. HLV Luciano Spalletti vẫn còn thiếu một ngôi sao đẳng cấp thế giới ở khu trung tuyến như Ozil, người sẽ chịu trách nhiệm làm bóng.

Dù đã 28 tuổi nhưng ở một môi trường không quá cạnh tranh như Serie A, Ozil hoàn toàn đủ khả năng toả sáng. Ngoài ra, tiền vệ người Đức còn nhận sự hỗ trợ tối đa của những ngôi sao khác như Mauro Icardi, Ivan Perisic và Marcelo Brozovic. Trong quá khứ, huyền thoại Dennis Bergkamp cũng từng có khoảng thời gian khoác áo Inter trước khi chuyển đến Arsenal.

4. Fenerbahce

Chuyển sang những giải đấu nhỏ hơn (như Thổ Nhĩ Kỳ) luôn bị xem là bước lùi trong sự nghiệp bất kì cầu th3u nào. Tuy nhiên với Ozil, mọi thứ không chỉ đơn giản như thế. Tiền vệ này có mối quan hệ mật thiết với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài ra vị hôn thê của Ozil cũng là Hoa hậu của quốc gia này, Amine Gulse.

Tháng 5 vừa qua khi đươc hỏi về khả năng gia nhập Fenerbahce, Ozil cho biết: "Tôi vẫn còn hợp đồng với Arsenal và không nghĩ rằng mình sẽ chuyển sang TNK thi đấu. Bạn sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi vẫn đang rất thoải mái tại Arsenal."

5. Dortmund

Ozil khởi nghiệp tại Schalke, kình địch của Dortmund. Tuy nhiên thực tế có nhiều cầu thủ vẫn đầu quân cho đội bóng đối thủ sau đó. HLV Peter Bosz có ngân sách rủng rỉnh sau khi bán Ousmane Dembele cho Barcelona (khoảng 100 triệu bảng). Do đó, việc chiêu mộ Ozil là điều hoàn toàn khả thi.

Gia nhập Dortmund, Ozil chắc chắn một suất đá chính. Ngoài ra, tiền vệ này sẽ được thi đấu cùng một loạt người bạn cũ tại ĐTQG bao gồm Mario Gotze, Marco Reus hay Marcel Schmelzer. Tuy nhiên quyết định nằm ở Ozil bởi Dortmund dù rất tiềm năng nhưng không còn là một thế lực tại châu Âu như trước.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn