Kane lý giải vì sao phong độ chưa tốt

Thứ bảy, 25/06/2016, 10:54
Tiền đạo Harry Kane đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng việc quá tải sau một mùa giải căng thẳng khiến anh vẫn chưa thể nổ súng tại EURO 2016 trong màu áo ĐT Anh.
Kết thúc mùa giải 2015/16, Kane giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 25 bàn thắng. Sau màn trình diễn ấn tượng này, chân sút thuộc biên chế Tottenham được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng ĐT Anh tại EURO 2016. Tuy nhiên, kết thúc vòng bảng những gì mà Kane làm được chỉ là con số 0.
Kane có 9 cú dứt điểm (7 từ ngoài vòng cấm) trong trận mở màn với ĐT Nga và hiệp một với ĐT xứ Wales. Ở trận cuối vòng bảng gặp Slovakia, Kane chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 76 và không có nổi một cú sút. Chính phong độ mờ nhạt này khiến cầu thủ mang áo số 9 nhận nhiều lời chỉ trích của NHM.
Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Iceland ở vòng 1/8 rạng sáng thứ Hai tới, Kane đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng việc quá tải sau một mùa giải căng thẳng khiến anh đánh mất phong độ tại EURO.
Kane vẫn đang tịt ngòi tại EURO 2016

"Có lẽ tôi đã không có một cơ hội rõ ràng. Tôi thất vọng vì điều này và ước rằng mình có thể ghi được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, bạn phải luôn sẵn sàng khi cơ hội đến", Kane chia sẻ.

"Khi toàn bộ đội hình đối thủ thi đấu phòng ngự lùi sâu, sẽ rất khó khăn, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo như tôi. Bạn luôn luôn bị 2 trung vệ đeo bám và có thể thêm một tiền vệ.
Điều đó sẽ rất khó khăn trong việc tạo ra cơ hội, nhưng chúng tôi có thể làm tốt hơn nếu như đội bóng thi đấu tốt ở 1/3 phần sân đối phương: tạt bóng tốt hơn, chuyền bóng chính xác, cầu thủ di chuyển không bóng tốt hơn. Chúng tôi có thể làm tốt hơn và nếu cùng nhau làm, chắc chắn mọi việc sẽ ổn", Kane nói thêm.
Theo Bóng đá Plus

Các tin cũ hơn