Vừa “chết đi sống lại”, Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ vô địch Euro 2016

Thứ bảy, 25/06/2016, 08:47
Dù chỉ lọt vào vòng knock-out bằng “cửa sau”, với tấm vé vớt dành cho 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất ở các bảng, nhưng Bồ Đào Nha lại bất ngờ tuyên bố sẽ giành ngôi vô địch Euro 2016.

May mắn tiếp theo của Ronaldo và các đồng đội sau vòng bảng, đó là họ nằm ở một nhánh cực nhẹ ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, tránh được tất cả các ứng cử viên vô địch nặng ký nhất gồm Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia.

Bồ Đào Nha của Ronaldo bất ngờ tuyên bố sẽ vô địch Euro 2016

Có lẽ đấy chính là lý do mà Bồ Đào Nha bất ngờ tuyên bố họ sẽ vô địch Euro năm nay. HLV Fernando Santos của đội này nói: “Chúng tôi muốn tấn công vào nhóm đầu và sẽ đi trọn vẹn hành trình của giải năm nay. Mọi trận đấu từ giai đoạn này sẽ rất khác so với vòng bảng, vì mỗi trận đều có tính chất như trận chung kết. Không có chỗ cho những sai lầm”.

Để hướng đến mục tiêu vô địch, dĩ nhiên Bồ Đào Nha đặt niềm tin vào cầu thủ 3 lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu Ronaldo, ông Santos “nịnh” ngôi sao số 1 của đội mình: “Ronaldo là một tay săn bàn và là nhà vô địch bẩm sinh. Tôi tin chắc rằng phong độ cao của cậu ấy ở thời điểm hiện tại sẽ giúp chúng tôi vô địch giải năm nay”.

“Chúng tôi đang đạt đến sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Điều này rất quan trọng vì khi bạn lao lên phía trước, bạn sẽ để lộ nhiều khoàng trống ở phía sau, nên việc đạt đến sự cân bằng đấy là rất quan trọng” – HLV Fernando Santos nói thêm.

Cần nhắc lại rằng Bồ Đào Nha vào vòng knock-out mà không thắng được bất cứ trận đấu nào tại bảng F, dù họ chỉ toàn đá với đối thủ yếu gồm Iceland, Áo và Hungary.

Đối thủ của Croatia trong trận đấu vòng 1/8 sẽ là Croatia, đội bóng vừa đánh bại Tây Ban Nha ở vòng bảng, cũng như đang sở hữu 2 trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay là Rakitic và Modric.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn