Tam giác thép vượt nghịch cảnh của ĐT Brazil

Thứ ba, 20/03/2018, 16:53
Casemiro, Renato Augusto và Paulinho đã phải vượt qua rất nhiều thử thách để từ những kẻ nghiệp dư trở thành trụ cột của Brazil - một trong những ứng viên vô địch World Cup 2018.

Tite có công rất lớn trong việc gây dựng lại Brazil từ đống đổ nát. Một trong số đó là thay đổi hệ tư tưởng vốn ăn sâu bám rễ vào những người dân xứ sở Samba rằng những tiền vệ áo vàng phải là nghệ sỹ.

Brazil không thể sống trong thời đại này với chỉ những Neymar, Gabriel Jesus và Philippe Coutinho. Họ cần những vệ sỹ cho các nghệ sỹ. Và sau rất nhiều thử nghiệm, Tite cuối cùng cũng tìm ra bộ khung ưng ý với tam giác Casemiro, Renato Augusto và Paulinho.

Ba cái tên tưởng chừng khô khan này lại hòa hợp với nhau đến kỳ lạ, đủ sức tạo nên một tuyến giữa vừa chắc chắn, vừa linh hoạt của Selecao. Tuy nhiên, con đường đi đến vinh quang của 3 cái tên này không hề dễ dàng.

Casemiro: Kẻ chịu ơn Zidane

Thật không quá khi nói rằng nếu không có HLV Zinedine Zidane, sẽ chẳng có Casemiro của ngày hôm nay. Được Real Madrid phát hiện rất sớm từ năm 2013 nhưng để có được vị trí chính thức, Casemiro đã nếm đủ nghịch cảnh.

Carlo Ancelotti và Rafa Benitez đều không thích Casemiro. Một người thì đem anh cho đi mượn, một người lại không trọng dụng. Nhưng từ lúc Zidane - HLV hiểu rất rõ vai trò của những cầu thủ kiểu Claude Makelele trong đội hình, Casemiro lột xác hoàn toàn.

Anh được tin tưởng và tỏa sáng rực rỡ trong vai trò tiền vệ trụ, dọn dẹp tuyến giữa cho Luka Modrid và Toni Kroos. Casemiro chính là sự cân bằng trong lối chơi của mọi đội bóng, người kết hợp hài hòa những kỹ năng đặc sắc giữa công và thủ.

Nếu Ronaldinho, Rivaldo và Ronaldo có Gilberto Silva thì Neymar, Coutinho buộc phải cần Casemiro. Trong đợt giao hữu tới đây, Casemiro sẽ được Tite giao cho chiếc băng đội trưởng, một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp thầm lặng mà to lớn của anh.

Paulinho: Cận vệ của Messi

Đến khi Paulinho thể hiện được giá trị của mình trong màu áo Barca, vẫn rất ít người dám tin đấy là sự thực. Một cầu thủ bị ruồng rẫy bởi Tottenham, phải sang tận Guangzhou Evergrande lưu lạc lại có thể quay trở lại bóng đá đỉnh cao, thậm chí là Barca, quả là không thể kinh ngạc hơn.

Một sự thật vừa được tiết lộ, chính Lionel Messi là người yêu cầu BLĐ Barca mua Paulinho. Trong lần Argentina chạm trán Brazil, Messi đã bị thuyết phục bởi sự nhiệt huyết của đối phương. Duyên nợ này kéo họ về chung một nhà tại Nou Camp.

Cũng chính từ đây, Paulinho càng chứng tỏ được bản thân. Anh không còn là một kẻ ngoại đạo, một kẻ đến từ Trung Quốc nữa. Anh là một thành viên của Barca, đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Trong tuyến giữa của Brazil, nếu Casemiro là mỏ neo thì Paulinho đóng vai trò con thoi, một cỗ máy cơ bắp cung cấp bóng lên tuyến trên liên tục, đồng thời không quên nhiệm vụ "dọn dẹp" 2 bên đường đi.

Renato Augusto: Hàng xách tay của Tite

Giống như Paulinho, Augusto từng mang tiếng là kẻ từ bỏ bóng đá chuyên nghiệp để chạy theo tiền bạc ở Trung Quốc. Nhưng hiện tại chứng minh một điều ngược lại. Tiền vệ của Beijing Guoan hòa hợp hoàn hảo với những siêu sao hàng đầu thế giới tại ĐT Brazil.

Không phải ngẫu nhiên mà Tite tin tưởng Augusto. Bộ đôi này đã có quãng thời gian 4 năm làm việc chung trong màu áo Corinthians. Augusto không phải là một tiền vệ công xuất sắc nhưng lại là người hiểu rõ nhất đòi hỏi của HLV.

Ở tuổi 30, Augusto có thể dùng kinh nghiệm phong phú của mình (từng làm việc ở châu Mỹ, Âu và Á) giúp ích cho những siêu sao đáng giá cả trăm triệu euro. Một mắt xích tối quan trọng dưới cái mác vô cùng bình thường.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn