Messi: 'World Cup 2018 là cơ hội cuối cùng để tôi vô địch thế giới'

Thứ ba, 20/03/2018, 10:50
Siêu sao người Argentina thổ lộ quyết tâm trước vòng chung kết tại Nga mùa hè này.

"Rất nhiều người đã nói về chúng tôi, những lời chỉ trích khiến chúng tôi bị tổn thương, nhưng yêu cầu dành cho tập thể này vẫn còn nguyên đó", Lionel Messi nói với kênh La Cornisa TV. "Tôi tin rằng nếu Argentina không vô địch World Cup 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục bị chỉ trích và gần như không còn cơ hội nào khác để hiện thực giấc mơ. Lọt vào chung kết hầu như chẳng có nghĩa gì".

Messi lỡ hẹn với chức vô địch World Cup 2014. Ảnh: Reuters.

Messi đã thua ba trận chung kết, World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016. Anh vì thế chưa có danh hiệu nào cùng đội tuyển Argentina. Hai danh hiệu cùng Argentina mà chủ nhân năm Quả Bóng Vàng đạt được đều ở cấp độ trẻ, đó là vô địch U20 World Cup 2005 và HC vàng Olympic Bắc Kinh 2008.

Tại World Cup 2014, Messi được trao giải Cầu thủ hay nhất giải, nhưng điều ấy không làm siêu sao trưởng thành từ lò La Masia thấy vui. "Tôi đã khóc rất nhiều sau trận chung kết, vì không thể hoàn thành giấc mơ của đất nước. Mong muốn của tôi cũng như mọi người Argentina là vô địch World Cup", chân sút 30 tuổi bày tỏ.

Argentina chưa bước lên ngôi vô địch thế giới lần nào, kể từ World Cup 1986. Tại vòng chung kết trên đất Nga mùa hè này, họ được xếp vào nhóm ứng viên vô địch, bên cạnh Brazil, Đức và Pháp.

"Chúng tôi biết thách thức ở World Cup là rất lớn. Giành chiến thắng tại đó là nhiệm vụ rất khó khăn. Bóng đá đầy rẫy những bất ngờ, và không phải lúc nào đội mạnh nhất cũng vô địch. Tôi đã học cách chấp nhận điều ấy sau World Cup 2014. Đó là một cú đánh mạnh, giáng vào tôi. Khi mọi thứ đã ở trước mắt nhưng không thể đoạt lấy, điều ấy thật đau đớn", Messi chia sẻ.

Messi tỏa sáng giúp Argentina giành vé dự World Cup 2018. Ảnh: AFP.

Argentina có nguy cơ bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2018 khi đứng thứ sáu vòng loại Nam Mỹ trước lượt đấu cuối cùng - vị trí không đủ để dự trận tranh vé vớt. Tuy nhiên, Messi đã tỏa sáng trên đất Ecuador, bằng một cú hat-trick, giúp đội bóng hai lần vô địch World Cup giành vé thẳng đến Nga.

"Tôi luôn mơ về việc giương cao chức vô địch World Cup. Tôi đã nghĩ về điều ấy rất nhiều lần, trước mỗi kỳ World Cup. Nó khiến tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Hy vọng vòng chung kết sắp tới sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời với Argentina. Đó sẽ là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Mọi tâm huyết sẽ được tập trung vào đó", đội trưởng tuyển Argentia thổ lộ.

Messi có phong độ rất cao trong màu áo Barca mùa này. Anh ghi 34 bàn trên mọi đấu trường, và còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn ba. Chủ nhân của năm Quả Bóng Vàng cho biết: "Tôi là người đầu tiên biết mình chơi tốt hay không. Bây giờ tôi cố gắng chơi bóng vì tập thể, hơn là cố gắng ghi bàn và lập những kỷ lục. Bóng đá không chỉ là những bàn thắng".

Theo VNE

Các tin cũ hơn