TĐCS.ĐT 0-0 B.BD: Chỉ thiếu mỗi bàn thắng là hoàn hảo

Thứ hai, 27/02/2012, 11:53
Hàng chục cơ hội được tạo ra về phía cầu môn 2 đội, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi, khiến TĐCS.ĐT và B.BD phải chia điểm trong sự tiếc nuối của tất cả.

Điểm 10 Bửu Ngọc

Hết Tăng Tuấn, rồi Nguyễn Hoàng Helio, đến Fortune, Anh Đức… thử vận may, nhưng tất cả họ đều không một lần thắng được thủ thành trẻ Bửu Ngọc của TĐCS.ĐT. Chiều cao lý tưởng, cùng sải tay rất dài và phản xạ cực tốt, Ngọc thực sự là một nửa của đội bóng theo đúng nghĩa đen của nó. Phần thưởng “Cầu thủ chủ nhà xuất sắc nhất” cho thủ môn ĐT U23 VN là sự ghi nhận đúng đắn.

Trước hàng công với 3 mũi nhọn Philani-Anh Đức-Fortune, thêm sự cơ động của Tăng Tuấn, tuyến phòng ngự của đội chủ nhà nhanh chóng bị báo động. Trong hoàn cảnh đó, may mắn cho HLV Trang Văn Thành khi Bửu Ngọc đã chơi xuất sắc ngoài mong đợi.

      2 trận gần đây nhất trên sân khách, B.BD (trái) đoạt 4/6 điểm tối đa và đó là một con số lạc quan. Ảnh: Quang Nhựt

Rất nhiều những pha cản phá xuất thần của Ngọc, không những làm nản lòng các chân sút đắt giá bên phía B.BD, mà còn vực lại tinh thần cho đội bóng, để đội chủ nhà bắt đầu chơi khởi sắc hơn trong hiệp nhì. Kịp về quê dự khán trận đấu, đàn anh Tấn Trường thực sự đã yên tâm hơn rất nhiều với sự trưởng thành của đàn em.

Người Đồng Tháp kể rằng, từ sau khi trở lại ở SEA Games 26, Ngọc đã trầm tính và người lớn hơn rất nhiều, so với tính ngang tàng của tuổi trẻ trước đây. Nếu tiếp tục nỗ lực phấn đấu và cầu thị, Bửu Ngọc sẽ còn tiến xa và tương lai khung gỗ của ĐTQG cũng có thể thuộc về anh.

“Gã khổng lồ” thức giấc

Trên sân Cao Lãnh, một trong những lần hiếm hoi kể từ đầu mùa, người ta thấy lại một B.BD thiện chiến và hủy diệt. Một mặt vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn với hàng tứ vệ rất ít khi được phép xuất tướng nhao lên, HLV Đặng Trần Chỉnh đặt niềm tin vào các tình huống bóng chết bên phần sân đối phương, với sự xuất hiện của bộ đôi trung vệ cao to Nguyễn Hoàng Helio-Van Bakel trong khu vực cấm địa.

Khung thành của đội chủ nhà đã không ít lần chao đảo sau các cú lắc đầu của 2 cái tên vừa nhắc. Bằng sự điều chỉnh hợp lý về nhân sự, với Minh Chuyên xuất hiện ở trung tâm hàng tiền vệ để đá cặp với ngoại binh nhập tịch Lê Trung Sơn, tuyến giữa của TĐCS.ĐT dễ dàng bị chia cắt.

Và khi cảm nhận được thời cơ cần bung hết sức đã tới, ông Chỉnh mới tung Việt Thắng và Hữu Thắng, những người giàu kinh nghiệm, vào sân. Trên sân Cao Lãnh và đội người chủ nhà hừng hực khí thế, thể lực vẻ như không còn là vấn đề quá lớn với đội bóng của Đặng Trần Chỉnh nữa.

2 trận gần đây nhất trên sân khách, B.BD đoạt 4/6 điểm tối đa và đó là một con số lạc quan. Dù có chút tiếc nuối, nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh cũng không giấu sự hài lòng, bằng nụ cười rất tươi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Hy vọng đây sẽ là tiền đề để đội bóng đất Thủ bay trở lại tốp đầu, thậm chí là đoạt ngôi vương.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn