Thái tử Saudi Arabia khó mua lại MU

Thứ hai, 21/10/2019, 16:33
Phó chủ tịch Ed Woodward của Man United khẳng định các ông chủ người Mỹ không có ý định bán đội bóng giữa tin đồn "Quỷ đỏ" được thái tử Saudi Arabia hỏi mua.

"Gia đình Glazer sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng. Hiện tại, không có lời đề nghị mua, hỏi giá của câu lạc bộ hay bất cứ điều gì tương tự. Chúng tôi đều bàn bạc dựa trên kế hoạch dài hạn", tờ Sky Sports dẫn lời Ed Woodward.

Trước đó, theo Mirror, Hoàng gia Saudi đã gửi 2 lời đề nghị trị giá khoảng 3,9 tỷ USD nhưng bị từ chối, bởi gia đình Glazer khẳng định không bán câu lạc bộ này với bất kỳ giá nào. Daily Mail đưa tin thái tử Saudi Arabia tiếp tục gửi lời mời thứ 3 cho những ông chủ người Mỹ của Man United.

Nhà Glazer và Ed Woodward không được lòng các cổ động viên Man United. (Ảnh: Sky Sports). 

Năm 2003, nhà Glazer đã mua lại Man United với giá 790 triệu bảng. Nếu đồng ý bán, họ sẽ thu về một khoản lợi nhuận lớn, chưa kể việc Man United luôn là đội bóng kinh doanh hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua.

Kể từ khi huấn luyện viên Ole Solskjaer lên nắm quyền HLV vào tháng 3, giá cổ phiếu CLB đã bị sụt giảm đáng kể. Trước đó, cổ phiếu Man United từng đạt mốc 20 USD mỗi cổ phiếu, nhưng bây giờ giá chỉ còn 15 USD mỗi cổ phiếu.

Tuy nhiên, Ed Woodward khẳng định tình hình tài chính của Man United vẫn rất ổn: "Những món nợ dài hạn là điều thường thấy ở các câu lạc bộ lớn. Nó ở mức dưới 2% doanh thu mỗi năm của chúng tôi. Do đó, ảnh hưởng là không đáng kể".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích