HLV Redknapp đắn do chiếc ghế "thuyền trưởng" tuyển Anh

Thứ tư, 14/03/2012, 15:07
Harry Redknapp thừa nhận ông vẫn “không chắc” mình có muốn làm HLV đội tuyển Anh hay không, đồng thời thừa nhận rất khó để thay đổi từ vai trò dẫn dắt CLB lên cấp độ đội tuyển.


FA mới đây cho biết họ sẽ đợi cho đến kết thúc mùa giải mới đưa ra đề nghị chính thức với ứng viên ưa thích. Động thái này gần như chỉ ra Redknapp là cái tên được cho sẽ thay thế vị trí HLV đội tuyển Anh còn bỏ trống, sau khi Fabio Capello từ chức. Bản thân vị HLV 65 tuổi này xem đó là một vinh dự “lớn nhất” trong sự nghiệp của bất kỳ HLV người Anh nào, nhưng thừa nhận rất khó chia tay Tottenham sau 3 năm rưỡi thành công, với những dự án còn ấp ủ.
 


Khi được phóng viên tờ L’Equipe hỏi liệu có muốn trở thành HLV đội tuyển Anh hay không, Redknapp đáp: “Tôi không chắc nữa. Hiện tôi đang có một công việc tốt và tôi rất thích nó. Nhưng tôi không biết sắp tới sẽ ra sao. Chúng ta hãy đợi và chờ xem”.

Với nhận thức của mình, Redknapp cho rằng HLV thành công ở CLB nhưng chưa chắc có thể thành công ở đội tuyển, thích ứng với sự thay đổi đó luôn là điều rất khó. Redknapp nói tiếp: “Khi bạn dẫn dắt 1 CLB, bạn muốn tìm 1 tiền đạo và khi tìm được người ưng ý, bạn sẽ mua họ về dù họ mang quốc tịch nào. Nhưng khi là HLV đội tuyển quốc gia, bạn chỉ có thể làm việc với những cầu thủ của quốc gia đó. Nếu không có một cầu thủ săn bàn hàng đầu, bạn cũng đành chịu. Hơn nữa, bạn cũng chẳng thường xuyên được gặp cầu thủ của mình. Bạn chỉ gặp họ 2 ngày trong 2 tháng, cảm giác đó quả thật rất khó khăn”.

Redknapp cũng tiết lộ ông từng “chọc giận” HLV Capello, khi tham gia bình luận trên truyền hình về một trận đấu của đội tuyển Anh 2 năm trước. Redknapp kể trong cuộc phỏng vấn trên Radio Times: “Tôi từng bình luận 1 trận đấu của đội tuyển Anh tại Wembley 2 năm trước và tôi nói: tôi không thể tin được Steven Gerrard lại phải chơi ở cánh trái. Fabio có vẻ giận tôi vì nghĩ tôi chỉ trích ông ấy, nhưng tôi chỉ nói lên quan điểm của mình mà thôi”.


Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích