Vicem Hải Phòng: Yếu, thiếu & mất niềm tin

Thứ tư, 14/03/2012, 09:55
Sau trận thua 0-3 ở vòng đấu vừa qua trước Thanh Hóa, V.HP đã tụt xuống đứng cuối cùng trên BXH. Đằng sau chuỗi thành tích tệ hại này là rất nhiều vấn đề, trong đó nguy hiểm nhất là niềm tin của các cầu thủ đang bị bào mòn dữ dội.

 

Con đường phía trước của Vicem Hải Phòng còn lắm gian nan


Người khổng lồ chân đất sét

Ngày mới về dẫn dắt V.HP thay ông Nguyễn Đình Hưng, HLV Lê Thụy Hải nói rằng: “Đội có yếu thì họ mới mời tôi về”. Quả thật, lời của ông Hải chính là khắc họa cơ bản nhất về tình hình thực tại đội bóng đất Cảng trong 9 vòng đấu vừa qua. Bật Hiếu ra đi, Đình Luật hết hạn hợp đồng cho mượn, thiếu 2 lá chắn thép từng góp công lớn vào sự lột xác của V.HP ở lượt về mùa 2011 đẩy đội bóng đất Cảng vào thế khó. Thực tế, hàng thủ được xem là tử huyệt lớn nhất của V.HP suốt từ đầu mùa và việc họ bị thủng lưới đến 19 bàn tính đến thời điểm này là dễ hiểu.

Trong khi đó, trên hàng công, dù được bổ sung Fagan, Kavin, Ansah, Đình Tùng, nhưng thực tế các ngôi sao này khi về đất Cảng chỉ còn là cái bóng của chính mình. Họ không phát huy được hiệu quả và điều tất yếu là thành tích của đội ngày càng đi xuống.

Đánh mất niềm tin

Có một câu chuyện cười ra nước mắt xảy ra ở ca-bin huấn luyện V.HP trong trận gặp Thanh Hóa. Đấy là thời điểm cuối hiệp 1, HLV Lê Thụy Hải “phím” cho trợ lý Bùi Hữu Nam chạy ra khu vực các cầu thủ dự bị của V.HP đang khởi động và hỏi to: “Có ai vào đá được không?”. Thông thường, mỗi cầu thủ dự bị đều chờ đợi và háo hức được vào sân thi đấu, đằng này BHL lại phải đi năn nỉ. Thế nên lúc đó, khi nghe xong, Trọng Nghĩa rồi sau đó là Thanh Phúc đã lần lượt “đồng ý” vào sân thay người.


Còn nhớ, ngày ông Nguyễn Đình Hưng còn nắm V.HP, một trong những điều khiến HLV người Khánh Hòa bị phản đối là vì chính sách dùng cầu thủ theo kiểu “quân anh, quân tôi”. Đến khi HLV Lê Thụy Hải cập bến đất Cảng, nhiều cầu thủ vốn bị thất sủng như Đức Thắng, Tiến Thành, Xuân Thành, Văn Nam… được sử dụng thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, năng lực của họ chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng và đến khi V.HP hết người, chính sách xoay tua lại được sử dụng. Ngặt nỗi, kể từ ngày HLV Lê Thụy Hải về làm, các cầu thủ được trọng dụng dưới thời ông Nguyễn Đình Hưng do ít được thi đấu, thể lực không đảm bảo nên khi vào sân bị “khớp” và mắc sai lầm, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc, như trong trận làm khách Thanh Hóa vừa qua.

Có thể, sau cuộc họp giữa HLV Lê Thụy Hải và lãnh đội V.HP hôm qua, vị thế của “tướng” Hải sẽ nâng tầm khi ông được nắm trong tay “bảo kiếm”. Tin rằng, ông Hải sẽ có những cách riêng để giải bài toán tinh thần cho các học trò.

NHM đất Cảng cũng đang chờ đợi, ông Hải với cá tính của mình sẽ giúp đội bóng chủ sân Lạch Tray thi đấu khởi sắc hơn và xóa nhòa những nỗi buồn đeo bám họ suốt thời gian qua.

HLV trưởng được toàn quyền quyết định

Theo thông tin riêng của báo Bóng đá, hôm qua, BLĐ Vicem Hải Phòng đã có buổi làm việc với HLV Lê Thụy Hải. Rất nhiều giải pháp được đưa ra nhằm cứu con tàu V.HP thoát khỏi vùng nước xoáy. Một trong những quyết định quan trọng là V.HP sẽ dồn quyền lực cho HLV Lê Thụy Hải. Theo đó, ông Hải sẽ toàn quyền quyết định về công tác nhân sự ở đội bóng. Theo một số CĐV, GĐĐH Bùi Đình Hùng bị quy trách nhiệm trong thất bại của đội Vicem Hải Phòng thời gian qua dù HLV là người toàn quyền về chuyên môn.

Trao quyền cho “tướng” Hải, lãnh đạo V.HP dường như đang áp dụng mô hình của Thanh Hóa mùa giải trước. Thậm chí, ở Thanh Hóa còn không có chức danh GĐĐH và người chịu trách nhiệm toàn diện là HLV Lê Thụy Hải. Chỉ tiếc rằng, sau đó, có quá nhiều rắc rối nảy sinh ở đội bóng và ông Hải phải cay đắng rời Thanh Hóa.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn