Arsenal và kế hoạch “bom tấn” mùa hè: Kroenke chơi trò trẻ con?

Thứ ba, 13/03/2012, 14:32
Một kế hoạch được cho là “bom tấn” do Kroenke vạch ra cho Arsenal với hàng loạt hợp đồng “khủng” nhưng xét cho cùng đó cũng chỉ là trò đổi chác không ngoài mục đích thu lợi của nhà tài phiệt người Mỹ này.


7 năm khát danh hiệu là quãng thời gian dài đằng đẵng đủ cho một đứa trẻ lớn lên và nhận biết mọi thứ xung quanh nó. Nhưng ở Arsenal, có một người dường như không biết điều đó, bởi ông ta chỉ lo chăm chăm vào kế hoạch tăng thu lợi nhuận. Đó là ông chủ Arsenal, nhà tài phiệt Kroenke. Với những gì Arsenal đã và đang thể hiện, năm thứ 8 trắng tay liên tiếp là điều đã được trông thấy. Kế hoạch “bom tấn” mùa hè đã được vạch ra nhưng như người ta vẫn nói: Cho thì nhiều song nhận chẳng bao nhiêu”.
 

Chủ tịch Kroenke( trái) và HLV Wenger

Arsenal là một thương hiệu lớn, đó là bởi một quá khứ hào hùng mà những anh tài của “Pháo thủ” đã dày công vun đắp. Điều này thật dễ hiểu khi 7 năm qua, không một danh hiệu nào được đưa về phòng trưng bày nhưng khắp thế giới Arsenal vẫn luôn có một sức hút lớn và là ước mơ của rất nhiều cầu thủ. Nói như vậy thôi chứ đứng quá tự hào về cái danh hư ảo đó. Nó đã là quá khứ và bây giờ hãy nhìn xem những “người hàng xóm” MU, Chelsea, Liverpool, Man City họ đã làm được gì. Xin thưa, đó là những chiếc Cúp dành tặng cho người hâm mộ.

Người hâm mộ Arsenal là người cảm nhận được tận cùng cơn “khát” danh hiệu nhưng liệu ông chủ tịch Kroenke có hiểu điều đó. Ông chỉ chăm chăm bán ngôi sao để thu về lợi nhuận. Nhiều khi người ta nghĩ, Arsenal chẳng khác nào như một trạm trung chuyển cầu thủ và để dành đó rao bán. Nhưng thôi, chuyện qua rồi, trách móc chẳng giúp được gì, vậy nên tốt nhất hãy hướng tới tương lai, một tương lai mà ngay cả Wenger cũng không thể trả lời được.

Vì chịu quá nhiều luồng dư luận nên chủ tịch Kroenke hứa sẽ cung cấp cho  Arsene Wenger 35 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi người Đức Mario Gotze và Lukas Podolski. Nghe thoáng qua thì quả thật hấp dẫn thật đấy, hai tài năng của người Đức đã được kiểm chứng. Nhưng tìm hiểu thì mới biết, để có hai chân sút này Wenger  đang phải rao bán hàng loạt chân sút: Arshavin, Park Chu-Young, Chamakh, Bendtner, Vela, Squillaci và nhiều khả năng là cả “người hùng” Van Persie.

Suy đi nghĩ lại thì liệu chiến lược của Kroenke vạch ra cho Wenger có khả thi không? Khi mà đội hình Arsenal vốn chưa bao giờ được đánh giá là đều đặn, nỗi lo trụ cột chấn thương rồi thiếu vị trí đã và đang ám ảnh Wenger bấy lâu thì liệu việc mua 2 và bán tới 5-6 có hợp lý? Cứ cho rằng Gotze và Podolski thể hiện tốt đi nữa thì ai dám đảm bảo họ không chấn thương hay gì đó. Và lúc đấy, Wenger lấy quân đâu ra mà bù đắp, và rồi sẽ lại có một cuộc khủng hoảng thiếu nơi đội hình “pháo thủ”.

Có thể nói, cứ tưởng Kroenke hào phóng thật nhưng hóa ra ông đang dùng con tôm đổi lấy con tép. Và có lẽ người đau khổ nhất vẫn là “giáo sư”, khi trong tay ông không đủ binh hùng để “khởi nghĩa”. Kết cục thì có lẽ không nói cũng biết, Arsenal sẽ vẫn chỉ là đội bóng của những niềm hy vọng như cái cách mà họ thắng AC Milan 3-0 lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua nhưng vẫn đành ngậm ngùi cho giấc mơ dang dở.

Phạm Minh

Các tin cũ hơn