"Van Persie nhận lời gia nhập Man City"

Thứ hai, 12/03/2012, 16:54
Một số báo Anh hôm qua tin rằng tay săn bàn số một của Arsenal đã đồng ý với đề nghị về đầu quân cho Man City và lĩnh lương tuần 210.000 bảng.


Tờ Sunday Times, Van Persie về cơ bản đã nhất trí với đề nghị từ phía Man City. Theo đó, mỗi năm anh sẽ nhận khoảng 10,9 triệu bảng tiền lương sau thuế và khoác áo Man City theo hợp đồng bốn năm.

Với mức lương tuần 210.000 bảng, Van Persie sẽ trở thành cầu thủ ăn lương cao nhất ở sân Etihad, vượt mức 200.000 bảng mà Carlos Tevez lĩnh hai năm qua.

Van Persie hiện còn hợp đồng với Arsenal đến hè 2013 và liên tục được đội bóng này mời chào ký hợp đồng mới. Nhưng tiền đạo người Hà Lan đã khất lần và hẹn đến cuối mùa này mới ngồi vào bàn đàm phán.
 

Van Persie (phải) nhiều khả năng sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo dứt áo bỏ HLV Wenger
và Arsenal để đi theo tiếng gọi của tiền tài, danh vọng ở Man City.

Man City đã tranh thủ tình thế này để nhảy vào cuộc và đưa ra lời đề nghị được mô tả là "rất khó chối từ" với Van Persie. Chiêu bài của Man City trong vụ này không có gì mới. Suốt ba năm qua, họ lần lượt rút ruột của Arsenal bốn trụ cột gồm Kolo Toure, Adebayor, Gael Clichy rồi Samir Nasri đều bằng cách trả lương cao hơn hẳn và nhấn mạnh tới kế hoạch chinh phục giàu tham vọng.

Arsenal nhiều khả năng sẽ trắng tay năm thứ bảy liên tiếp. Cơn khát danh hiệu đó cùng cảnh các ngôi sao cứ lần lượt ra đi mà CLB không có những sự thay thế xứng đáng được cho là có tác động không nhỏ tới quyết định của Van Persie.

Tờ People còn đi xa hơn khi khẳng định ngoài việc trả lương cao, Man City còn thuyết phục Van Persie bằng lời hứa tuyển mộ một ngôi sao khác là Gonzalo Higuain. Dự kiến, họ sẽ bỏ ra khoảng 35 triệu bảng để mua đứt chân sút của Real Madrid này.

Sở dĩ Man City có thể mạnh tay vung tiền cho hai vụ tuyển mộ này mà không sợ vướng Đạo luật công bằng tài chính (FFL) được UEFA áp dụng từ mùa tới là vì họ sẽ giải phóng hai chân sút đắt giá khác trong đội ngũ.

Theo tờ Sunday Mirror, Tevez và Dzeko sẽ là hai ngôi sao bị bán đi để lấy tiền mua Van Persie và Higuain. Tevez được định giá khoảng 20 triệu bảng, trong khi Dzeko có giá không thấp hơn mức 27 triệu bảng mà Man City bỏ ra để mua anh từ Wolfsburg hồi tháng 1/2010.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn