Serie A - 21h00 ngày 11/3: Genoa vs Juventus

Chủ nhật, 11/03/2012, 08:34
Juve đã tụt lại phía sau so với đối thủ chính Milan. Và vòng này, trong lúc Milan gần như chắc chắn sẽ đánh bại Lecce, đã đến lúc thầy trò HLV Conte phải bừng tỉnh trong cuộc đọ sức với Genoa.

 

Juventus (trên) sẽ không để Milan gia tăng khoảng cách


Hy vọng giành Scudetto của Juve đang bị đe dọa qua từng vòng đấu. Sau trận hòa thứ 13 ở mùa này (trước Bologna), tất cả đã thấy rõ căn bệnh của Juve, đó là không thể đánh bại những đối thủ yếu hơn. Kể từ sau Calciopoli cho tới trước mùa bóng này, chưa khi nào Juve đủ sức cạnh tranh Scudetto một cách nghiêm túc, chính điều đó là một phần nguyên nhân khiến họ không được “rèn luyện” trong sức ép. 

Chuyến làm khách tối nay trên sân của Genoa có thể sẽ chứng kiến một Juve khác. Ở lượt đi, cũng chính trong giai đoạn khắc nghiệt nhất của lịch thi đấu mà Juve chuẩn bị trải qua, Lão phu nhân đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi lần lượt đánh bại những đối thủ khó chơi nhất trong tốp đầu. Juve luôn dễ đá hơn hẳn khi gặp các đội bóng mạnh, bởi họ được chơi bóng một cách cởi mở hơn, không phải đối diện với những “bức tường người”.

Sân Luigi Ferraris của Genoa cũng có thể coi là 1 pháo đài khó bị đánh chiếm. Nhưng đội quân của HLV Marino đã sa sút khá nhanh trong 5 trận gần đây (thua 3, hòa 2), họ vẫn thể hiện được khả năng chơi bóng bốc lửa trong 2 trận gần nhất với Lecce và Parma, nhưng hiệu quả đã giảm sút do sự hớ hênh nơi hàng thủ. HLV Marino vốn là tín đồ của bóng đá tấn công, do vậy ông thường xuyên thúc giục các tiền vệ dâng cao bất chấp những khoảng trống mênh mông trước mặt hàng hậu vệ. Genoa đã thường xuyên phải nhận bàn thua từ những đợt tấn công trực diện của đối thủ. 

Sự yếu kém của Genoa chính là lợi thế căn bản để Juve có thể trở lại quỹ đạo. Những trận vừa qua, các đợt tấn công của Juve đã “cùn” đi rất nhiều, thông thường họ chỉ có khoảng 2-3 cơ hội chắc ăn/trận. Trong 6 trận liên tiếp ở Serie A, Lão phu nhân chỉ có đúng 1 lần ghi nhiều hơn 1 bàn/trận, đó là thắng lợi 3-1 trước Catania, với 2 bàn sau cùng được ghi sau khi đối thủ này đã thiệt hại về quân số.   

Tối nay, việc thiệt hại nặng nề ở hàng thủ (vắng Bonucci, Chiellini và Barzagli) sẽ là điều khiến HLV Conte phải lo lắng. Tuy nhiên, việc Genoa đang chơi quá “hồn nhiên” sẽ là cơ hội lớn để Juve trở lại với thắng lợi!

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Genoa: Vắng Antonelli, Bovo, Granqvist (chấn thương).
Juventus: Vắng Chiellini, Barzagli (chấn thương), Bonucci (treo giò).

GÓC THỐNG KÊ

Lưới rung cuối trận: 6/7 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội có sự thay đổi tỉ số trong 15 phút cuối trận. 

Juve ghi bàn trước: 4/5 lần đối đầu gần nhất, bàn mở tỉ số thuộc về đội khách, ngoại lệ duy nhất chính là trận lượt đi mùa này. Tương tự, Genoa đã để đối phương chọc thủng lưới trước ở 4/5 trận gần nhất.

Tối thiểu 10 quả phạt góc: 8/10 trận của Juve ở Serie A từ đầu năm 2012 tới nay có tối thiểu là 10 quả phạt góc. Trận này, trong bất cứ trường hợp Genoa hoặc Juve dẫn điểm, đội còn lại cũng sẽ gây sức ép mạnh mẽ nhằm tìm bàn gỡ, đó có thể sẽ là nguyên nhân để 2 trợ lý trọng tài phải mỏi tay chỉ vào cột cờ góc.

Chẵn: Có 13/15 trận gần nhất của Juve ở Serie A kết thúc với số bàn thắng là 0, 2, 4 hoặc 6 bàn.


THÔNG TIN XUNG QUANH

Tiền đạo Gilardino (Genoa) mới chỉ ghi được 2 bàn trong các trận gặp Juve. Các đội bóng trước đây của anh (Parma, Milan, Fiorentina) cũng chỉ thắng được đúng 1/16 lần đụng độ Juve (hòa 8, thua 7).

Serie A mùa này, Juve đã chiến thắng cả 5 trận trên sân khách mà họ là đội ghi bàn mở tỉ số, trong đó có 4 trận giữ sạch lưới. 

Lichtsteiner và Pirlo là 2 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Juve ở Serie A mùa này (cùng 25 trận và 2.289 phút).

Trong mùa bóng duy nhất đá cho Genoa (2007/08), chân sút Borriello của Juve đã ghi 19 bàn/35 trận ở Serie A.

Từ đầu mùa, Genoa mới chỉ hòa 1 trận với tỉ số 0-0 (trước Lecce ở vòng 7). H.HIẾU

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Genoa: Frey; Rossi, Carvalho, Kaladze, Moretti; Jankovic, Kucka, Biondini, Sculli; Gilardino, Palacio.
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Caceres, Vidal, De Ceglie; Marrone, Pirlo, Marchisio; Pepe, Borriello, Vucinic.


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn