16h10, HN.T&T-TĐCS.ĐT: Giành quyền tự quyết

Thứ bảy, 10/03/2012, 11:02
HN.T&T đã đoạt lấy ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước V.HP và họ sẽ tiếp tục giữ vững được vị trí đó, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của Sài Gòn FC.


Tại vòng 9, trong khi Sài Gòn FC tiếp đối thủ đang trên đà hồi sinh CLB BĐ Hà Nội trên sân nhà thì cũng ở hoàn cảnh tương tự, HN.T&T gặp TĐCS.ĐT trên sân Hàng Đẫy. Cho đến thời điểm này có thể khẳng định, sân nhà chính là điểm tựa cho các cầu thủ HN.T&T, là nơi mà họ đã giành chiến thắng cả 4 trận đấu từ đầu mùa giải đến nay.
 

HN.T&T sẽ giành chiến thắng để tiếp tục giữ vững ngồi đầu bảng ?. Ảnh: VSI

Không những biết phát huy tối đa ưu thế sân nhà, các cầu thủ HN.T&T còn ngày càng cho thấy sự gắn kết trong lối chơi, phong độ ổn định của sau từng vòng đấu. Trong bối cảnh mà Sỹ Cường, Tiến Dũng bị chấn thương nên chưa thể quay trở lại thi đấu, các phương án đóng thế là Hồng Minh hay Văn Biển vẫn cho thấy sự tự tin cần thiết.

Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng đánh giá, chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ trong đội hình chính thức và dự bị của đội bóng là không quá lớn.

Trái ngược với sự tự tin của đội chủ nhà, TĐCS.ĐT ở chuyến ra Bắc lần này lại mang trong mình những nỗi lo riêng. Ngoài việc phong độ thi đấu trong thời gian gần đây không tốt, mới thắng được 2 trận qua 8 vòng đấu, TĐCS. ĐT còn đang có những mất mát đáng kể về lực lượng. Bửu Ngọc, Thanh Hào, Felix bị chấn thương ở những mức độ khác nhau, trong đó vết đau của Felix, tiền đạo đã ghi 7 bàn cho TĐCS.ĐT sau 8 vòng đấu, là đáng ngại hơn cả.

Khả năng ra sân của Felix trong trận đấu chiều nay là không chắc chắn và đương nhiên, HLV Trang Văn Thành sẽ phải có những tính toán cụ thể trong trường hợp Felix vắng mặt.

Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém chính HN.T&T tới 8 điểm, có thể xem là lý do để các cầu thủ TĐCS.ĐT khát khao giành chiến thắng. Nhưng với tâm lý của đội bóng bị xếp ở cửa dưới lại phải đi làm khách, thầy trò HLV Trang Văn Thành không thể mạo hiểm để chơi đôi công với đội chủ nhà.

Thay vào đó, phòng ngự chắc chắn, trông chờ vào các đợt phản công khi có cơ hội là sự lựa chọn hợp lý nhất cho TĐCS.ĐT ở trận đấu quan trọng này.

HN.T&T-TĐCS.ĐT không chỉ mang ý nghĩa cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mà đây còn là trận đấu đem đến cảm xúc đặc biệt cho tiền đạo Samson Kayode, người từng có nhiều năm chơi bóng cho TĐCS.ĐT và khẳng định được thương hiệu trong màu áo đội bóng vùng Đồng Tháp Mười.

Nhưng giờ đây, những ngày tháng đẹp đẽ cùng TĐCS.ĐT đã trở thành quá khứ, Samson giờ đã là người của HN.T&T. Hơn ai hết và hơn lúc nào hết, Samson rất cần ghi bàn, rất cần chứng tỏ mình trong trận đấu với đội bóng cũ.

Chỉ có nâng số bàn thắng của mình cho HN.T&T lên hơn con số 3 bàn và phát huy lối chơi đồng đội, phối hợp tập thể, tận dụng tốt các cơ hội mà mình có được, Samson mới chứng tỏ được giá trị của bản thân.

Và sẽ là đoạn kết có hậu cho đội chủ nhà ở trận đấu này nếu như Samson ghi bàn và HN.T&T giành thắng lợi chung cuộc.

Dự đoán: 3-1

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn