Trước cuộc đối đầu HA.GL-K.KG: Từ tiếng “rắc” kinh hoàng

Thứ sáu, 09/03/2012, 15:52
“Tiểu Emirates” Pleiku, phút 65 trận đấu HA.GL-K.KH ngày 2/8/2011 sẽ mãi là nỗi ám ảnh với tiền đạo trẻ Tạ Thái Học. Đấy là thời khắc mà cái ống quyển của Học phải gãy ngang sau cú vào bóng của một động nghiệp cũng rất trẻ bên kia chiến tuyến: Thanh Hùng.

Một thẻ đỏ, 2 cầu thủ phải nhập viện (Thái Học và Evaldo) và một bàn thắng được ghi vào phút đấu bù (Tăng Tuấn-HA.GL) là câu chuyện tại phố núi cách đây nửa năm. Có mặt tại “hiện trường”, PV TT&VH đã tường thuật rất kỹ về sự việc ở các số báo ngày 3 và 4/8/2011.

Ai còn nhớ Thái Học?

Ngồi khu khán đài VIP, rất gần với điểm va chạm, ai cũng có thể nghe thấy một tiếng “rắc” kinh hoàng, tiếng kêu thất thanh (của Thái Học và đồng đội bên HA.GL), sau đó tất cả phải ôm mặt quay đi. Quả thật, nhìn cái ống quyển gãy làm đôi của Học, đến nhân viên y tế cũng phải rùng mình, huống hồ là người bình thường. Pha va chạm tưởng như huỷ hoại luôn cả sự nghiệp của Thái Học khiến Thanh Hùng sau đó rất hối hận.
 

Pha bóng dẫn tới chấn thương khủng khiếp của Thái Học cách
đây gần nửa năm- Ảnh: T.H

Bên bị kêu đau và muốn kỷ luật nặng tác nhân gây hại, nhưng để làm gì?! Thái Học trong nỗ lực rướn bóng đã gặp nạn, còn Thanh Hùng phải chăng cũng muốn “lấy số” trong mắt BHL ở lần đầu tiên được cất nhắc nên mới thái quá?! Đó là một bài học nhớ đời cho các cầu thủ trẻ, cho nền bóng đá với hệ thống đào tạo và giáo dục thiếu đồng bộ. Trong tình huống này, việc bao biện cho hành vi sai trái sẽ là phản tác dụng.

Kể cũng hơi phũ phàng, nhưng dám chắc sẽ ít người biết và nhớ đến Thái Học, một cầu thủ trẻ còn khá vô danh, có gia cảnh nghèo và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Gia Lai, nếu không có pha va chạm ấy. Và giờ, sau nửa năm chữa trị, Học đã có thể ra sân chạy nhảy, phụ giúp công việc nhặt bóng sau cầu môn trong các buổi tập của HA.GL. Như thế đã là rất khả quan rồi, còn việc Học có thể trở lại thi đấu hay không vẫn phải đợi.

Trong khi đó, Thanh Hùng vẫn thuộc biên chế của K.KH. Tuần rồi, Hùng cũng được tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu với N.SG, khi đội bóng phố biển tạo được lợi dẫn cách biệt. Và nếu có tên trong lần đến phố núi này, Hùng cần có đôi lời thăm hỏi Học mới phải đạo.

Làm sao để giảm nhiệt?

Không rõ vì lý do gì mà các cuộc đối đầu giữa HA.GL và K.KH từ hơn nửa thập niên đổ lại đây luôn rất căng thẳng, cả trong cũng như ngoài sân bóng. Với tính cách “ngổ ngáo”, K.KH dường như muốn la toáng lên cho tất cả thấy, họ không hề e ngại hay sợ sệt bất cứ ai. Nói được thì phải chứng minh bằng hành động cụ thể. Chẳng riêng gì với đối thủ HA.GL, chỉ mới tuần trước, trong cuộc tiếp đón N.SG (trận đấu mà K.KH đã thắng tuyệt đối 3-0), đội khách cũng bị quần cho một trận tơi bời.

Nóng mắt khi các đồng đội liên tục mắc sai lầm, để đối thủ uy hiếp khung thành (nếu tinh tế và chuẩn xác hơn trong việc tận dụng sai sót của đội chủ nhà, N.SG đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước, nhưng hết Fonseca, rồi Văn Nghĩa cứ bỏ lỡ), đội trưởng Tấn Tài của K.KH  liên tục ra dấu (đôi bàn tay chặt vào nhau) yêu cầu đồng đội máu lửa, thậm chí đá rắn phủ đầu kiểu triệt hạ đối thủ. Sau vài lần làm gương như để đá mẫu cho đồng đội, đội trưởng K.KH đã phải nhận thẻ một cách khá ngớ ngẩn trong hiệp 2.

Trong vài bận tâm sự, Tấn Tài bảo không hiểu sao anh lại bị ghét nhiều đến thế, bao gồm cả trọng tài và đối thủ. Nhưng, với kiểu đá như của Tấn Tài cùng thái độ la mắng, quát tháo đồng đội thì không bị ghét mới là lạ. Chỉ có điều nó như ăn vào máu rồi và không như thế, không phải Tấn Tài, người được xem là tượng đài mới của bóng đá Khánh Hòa. Trong pha va chạm của Thanh Hùng và Thái Học hồi năm ngoái, Tấn Tài cũng đứng rất gần đó và gần như không có phản ứng gì. Chẳng ai ngạc nhiên cả!

Phải, vấn đề nằm ở tiêu chí làm chiến thuật chuẩn bị trận đấu, cho đến khi lâm trận. Ở rất nhiều đội bóng, đồng đội luôn nhìn vào người đội trưởng của mình để hành động. Với Tấn Tài (K.KH) và Văn Nhiên (HA.GL), e rằng khó thể giảm nhiệt cuộc đối đầu này.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn