1h00, Atletico Madrid - Besiktas: Sức mạnh sân nhà

Thứ năm, 08/03/2012, 15:32
Atletico bước vào lượt đi vòng 1/8 Europa League với rất nhiều mất mát về mặt lực lượng. Tuy vậy, yếu tố sân nhà sẽ khắc phục khó khăn khách quan kể trên, đồng thời giúp đội quân của Diego Simeone có quyền nghĩ đến chiến thắng.

Sau trận hòa 1-1 trước chủ nhà Sevilla, tuần mới bắt đầu với Atletico bằng việc Silvio Azevedo bị tái phát chấn thương trên sân tập. Thời gian qua, Diego Simeone không dám sử dụng cầu thủ người Bồ Đào Nha ngay lập tức, mà đang cố giúp anh lấy lại cảm giác bóng và phong độ tốt nhất. Khi Silvio đang đứng trước cơ hội trở thành một nhân tố quan trọng của Atletico dưới triều đại Simeone, thì điều tồi tệ đã diễn ra.
 

Atletico luôn chơi rất tốt trên sân nhà- Ảnh Getty
 

Việc Silvio tái phát chấn thương đã làm tăng thêm khó khăn về mặt nhân lực đối với Simeone. Trong thời gian trước đó, nhà cầm quân người Argentina đã không có được sự phục vụ của những nhân tố đóng vai trò quan trọng như Diego và Arda Turan.

Có thể nói, chấn thương của Diego, Turan, cùng việc chân sút Falcao bị treo giò trong trận đấu với Sevilla là nguyên nhân chính khiến Atletico chỉ có thể giành được 1 điểm. Trận ấy, Simeone đã phải đẩy Gabi đá như một hộ công, dù vị trí quen thuộc của anh là tiền vệ trung tâm.

Rất có thể Gabi một lần nữa sẽ đảm nhận vai trò trước đây vốn thuộc về Diego. Ở khu vực giữa sân, vị trí bên cạnh Tiago sẽ được giao lại cho Mario Suarez. Trong khi đó, Koke tiếp tục là kẻ thế vai cho Turan, với vai trò cầu thủ tấn công bên hành lang trái. Đây có thể xem là những giải pháp tốt nhất đối với Atletico ở thời điểm hiện tại.

Sức mạnh sân nhà

Những tổn thất về nhân sự của đội bóng áo sọc đỏ - trắng hứa hẹn sẽ được bù đắp bằng lợi thế sân nhà. Từ đầu mùa giải, Atletico mới chỉ thất bại đúng 3 trận ở Vicente Calderon, mà mới nhất là cuộc tiếp đón Barca. Đó là trận đấu mà thầy trò Simeone xứng đáng có điểm, nếu may mắn và trọng tài không có phần ưu ái đội khách. Hai thất bại còn lại là khi Atletico không còn tinh thần thi đấu trong những ngày cuối triều đại Manzano.

Ngoài 3 trận thua kể trên, Atletico luôn đá rất hay tại Vicente Calderon, trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Tính riêng trên mặt trận Europa League, đại diện thủ đô Madrid đang toàn thắng sân nhà. Ở vòng sơ loại là trận thắng Stromsgodset với tỷ số 2-1. Sau đó, ở vòng play-off, đối thủ Vitoria Guimaraes đã phải nhận thất bại 0-2 khi rời Vicente Calderon.

Trong khuôn khổ vòng bảng, sức mạnh sân nhà càng được thể hiện theo cách ấn tượng hơn, khi Atletico thắng cách biệt cao trước Celtic, Udinese và Rennes. Đây đều không phải những đối thủ yếu và non kinh nghiệm chiến đấu. Trong số này, Udinese hiện có một thứ hạng rất cao ở Serie A. Ghi 10 bàn thắng trong khi chỉ thủng lưới 1 bàn sau 3 trận đấu vòng bảng, Atletico là một trong những đội đáng sợ nhất trên sân nhà ở Europa League mùa này.

Cách đây không lâu, ở vòng 1/16, dù vừa thi đấu vừa đi dạo nhưng đội bóng của Simeone cũng có được trận thắng trước Lazio (1-0). Đồng ý là thời điểm đó Lazio đang khủng hoảng nặng nề, và mâu thuẫn nơi “thượng tầng”, nhưng không vì thế mà hạ thấp giá trị chiến thắng của Atletico.

Khi sân nhà là điểm tựa quan trọng, và với tinh thần chiến đấu lên rất cao, Atletico đang quyết tâm vượt qua đối thủ Besiktas để tạo lợi thế cho cuộc đua vào tứ kết Europa League. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp khó khăn với 3 thất bại liên tiếp, tính trên các mặt trận, và đây là một lý do nữa để Atletico tin vào thắng lợi ở Vicente Calderon.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Courtois - Juanfran, Miranda, Godin, Filipe - Suarez, Tiago - Adrian, Gabi, Koke - Falcao.

Besiktas: Gonen - Toraman, Sivok, Sidnei, Gulum - Ernst, Uysal - Quaresma, Fernandes, Simao - Almeida.


Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn