U19 Việt Nam giành HCĐ Hassanal Bolkiah Cup 2012

Thứ năm, 08/03/2012, 11:07
Không thể vượt qua U21 Indonesia ở trận bán kết 1 chiều qua (0-2), U19 Việt Nam chia tay Hassanal Bolkiah Cup 2012 với tấm HCĐ.

 


SVĐ quốc gia Hassanal Bolkiah ở thủ đô Bandar Seri Begawan (Brunei) chiều qua hừng hực khí thế khi có tới một vạn CĐV đến cổ vũ. Sự áp đảo của các CĐV Indonesia đã phần nào gây sức ép lên các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Ở trận đấu này, U19 Việt Nam sứt mẻ lực lượng nặng nề khi ngay trước trận đấu, bác sĩ của đội thông báo đội trưởng Ngọc Hải không thể thi đấu do căng cơ bắp chân. Bên cạnh đó, tiền vệ trung tâm Anh Tuấn cũng phải ngồi ngoài do sưng cổ chân trong quá trình tập luyện.

Trước hoàn cảnh đó, HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình gồm thủ môn Lê Văn Nghĩa, các hậu vệ Minh Hải, Duy Khánh (đội trưởng), Hoàng Lâm, Văn Mạnh và các tiền vệ Xuân Thắng, Hùng Dũng, Sỹ Sâm, Huy Toàn cùng cặp tiền đạo Xuân Nam - Đình Thắng.

Dưới cái nóng gay gắt của Brunei lúc 16h00 (15h00 giờ Việt Nam), U19 Việt Nam lại chịu tổn thất khi Hoàng Lâm bị lật cổ chân khi hiệp 1 mới bắt đầu 10 phút. Tới phút 36, U19 Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên từ một pha tạt cánh đánh đầu của U21 Indonesia.

Chưa hết, ngay đầu hiệp 2, Duy Khánh dính chấn thương nặng và phải nhường chỗ cho Thanh Long. Việc lực lượng tổn thất nặng nề đã ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ trẻ Việt Nam và đội phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 74. Thua trận 0-2, U19 Việt Nam giành HCĐ.

Sau trận đấu, BHL nhận xét đội đã rất nỗ lực thi đấu dù không có lực lượng mạnh nhất. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu với các đối thủ hơn 2 tuổi khiến các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý, dẫn đến sự phối hợp chưa nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, sau 5 trận tại giải, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu. Và U19 Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu bởi là đội trẻ nhất giải lọt vào bán kết.

Ở trận bán kết 2, U21 Brunei bất ngờ đánh bại U21 Myanmar 3-2 để giành vé vào chung kết. Như vậy, U21 Myanmar đồng HCĐ với U19 Việt Nam còn U21 Brunei sẽ gặp U21 Indonesia trong trận chung kết diễn ra lúc 19h30 ngày mai (9/3).

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn