CLB Thanh Hóa sau chuỗi trận không thành công: Điều gì đang xảy ra?

Thứ tư, 07/03/2012, 15:10
Sau trận thua trước CLB BĐ Hà Nội cuối tuần qua, rất đông người hâm mộ xứ Thanh có mặt ở sân Thanh Hóa đòi HLV Triệu Quang Hà phải từ chức. Thành tích bết bát kéo dài từ sau tết Nguyên đán là nguyên nhân chính khiến người hâm mộ nơi đây nổi đóa. Vậy, điều gì đang xảy ra ở đây?


Những dư vị ngọt ngào hồi đầu mùa ngày càng lui vào quá khứ để lại thực tại một Thanh Hóa chông chênh dễ vỡ.

Giải mã nguyên nhân thất bại

Nếu nhìn vào màn thể hiện trên mức mong đợi của đội quân xứ Thanh trước Tết, không nhiều người nghĩ sau Tết họ lại có thể tuột dốc không phanh như vậy. Bước vào những vòng đầu V-League, Thanh Hóa là một trong những đội có lịch thi đấu khắc nghiệt nhất. 3 trận đầu tiên, họ phải tiếp những tên tuổi lẫy lừng: SHB-Đà Nẵng, B-Bình Dương, SLNA. Trước 3 đối thủ khá xương này, Thanh Hóa giành tới 5 điểm, một điểm số đáng mơ ước và người hâm mộ xứ Thanh bắt đầu mơ về ngày mai tươi sáng.

Nhưng đời không như là mơ để cho một Thanh Hóa yếu và thiếu nhiều mặt có thể mơ mộng, họ bắt đầu quay lại với thực tại đã được dự báo trước. Những mặt hạn chế về con người và chuyên môn bắt đầu lộ dần ra, đánh dấu bằng trận thua khá tai tiếng trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC ở Cúp Quốc Gia. Sau đó một chuỗi seri thất bại ập lên đầu đội bóng xứ Thanh. Tính đến sau trận thua CLB BĐ Hà Nội vòng 8 vừa qua đã là trận thua thứ 5 của Thanh Hóa, trong đó thua 4 trận tại V-League và 1 trận tại Cup Quốc gia.

 

HLV Triệu Quang Hà tin tưởng Thanh Hóa sẽ vượt qua khó khăn

Đánh giá nguyên nhân thất bại của Thanh Hóa ngoài yếu tố chiến thuật của Hà “tí tồ” ra thì người ta thấy lẩn khuất đâu đó tinh thần bạc nhược của cầu thủ khi đa phần là dân tứ xứ, khát khao cống hiến vì màu cờ sắc áo quê hương là một thứ gì đó xa xỉ. Theo dõi quá trình thi đấu của Thanh Hóa suốt mấy vòng qua để thấy, mỗi khi Thanh Hóa bị dẫn bàn và bị lép về thế trận, cầu thủ dường như xuống tinh thần rất nhanh. Điều này ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng xứ Thanh. Mặc dù theo các chuyên gia đánh giá, lối chơi của Thanh Hóa dưới bàn tay của Hà “tí tồ” là có đường nét.

Việc “lá phổi” Rogers chấn thương được xem là một mất mát khá lớn trong sơ đồ vận hành chiến thuật của HLV họ Triệu. Tiếp đó, tiền đạo chủ lực Sunday có dấu hiệu quá tải và dính chấn thương cuối tuần qua. Và rồi những chiếc thẻ đỏ không đáng có đến từ những cái đầu nóng khiến Thanh Hóa chơi với thế trận 10 chống 11 và dễ dàng bị đối phương áp đặt. Quả thật, những điều không may mắn này là một trong những nguyên nhân “ám” đội bóng xứ Thanh suốt thời gian qua.

Hãy cho Hà “tí tồ” cơ hội

Đằng sau những thất bại liên tiếp vừa qua, HLV Triệu Quang Hà cho rằng Thanh Hóa đã kém may mắn. Trước nhiều sức ép buộc ông phải từ chức sau chuỗi trận không thành công nhưng Hà “tí tồ” vẫn tin tưởng và chẳng đường phía trước của Thanh Hóa. Ông cho rằng: Thanh Hóa vẫn còn nhiều cơ hội và chặng đường  phía trước còn rất dài để Thanh Hóa có thể lột xác. HLV Triệu Quang Hà cho biết thêm: “ Trước khi nhận nhiệm vụ tại Thanh Hóa tôi đã tiên liệu được rất nhiều khó khăn sẽ gặp phải nhưng tôi vẫn nhận lời. Bây giờ khó khăn bủa vây tôi, tôi chấp nhận đương đầu với khó khăn đó”.

 

Tiền đạo Omar là sự bổ sung chất lượng cho Thanh Hóa giai đoạn lượt về

Ở thời điểm nhạy cảm này, có lẽ BLĐ Thanh Hóa cần phải tin tưởng HLV Triệu Quang Hà, bởi hơn ai hết ông là người hiểu từng chân tơ kẽ tóc nơi đây. Ngược lại với vẻ bi quan của người hâm mộ, Hà “tí tồ” vẫn luôn tin tưởng vào sự thay đổi của Thanh Hóa thời gian tới. Hẳn ông đã có những dự liệu riêng cho mình để vực dậy một Thanh Hóa đang trên miệng vực.

Thời gian tới, lực lượng Thanh Hóa sẽ có bổ sung đáng kể, đó là sự trở lại của “máy quét” Rogers, sự càn lướt và khả năng giữ nhịp trận đấu tốt , Rogers sẽ đem lại một hình ảnh tươi mới trong lối chơi của Thanh Hóa. Bên cạnh đó, việc “sát thủ” Omar trở lại sau thời gian bị FIFA treo giò sẽ giúp HLV họ Triệu giải bài toán trên hàng công, việc Omar kết hợp với Sunday sẽ tạo nên cặp song sát đáng gờm với bất cứ hàng thủ nào.

Với những tín hiệu lạc quan này, người hâm mộ Thanh Hóa và BLĐ nơi đây hãy tin và cho Hà “tí tồ” cơ hội.

Minh Phước

Các tin cũ hơn