Max Allegri đưa Ibrahimovic lên tầm thế giới, ngang Messi và Ronaldo

Thứ ba, 06/03/2012, 18:51
Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV trưởng AC Milan hết lời ngợi ca ngôi sao số 1 đội bóng. Theo Allegri, Zlatan Ibrahimovic xứng đáng lọt vào nhóm 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay (hai người còn lại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo).

 

Ibra đã từng chinh chiến ở Hà Lan, Tây Ban Nha nhưng xét toàn diện, mảnh đất Italia mới thực sự phù hợp với năng lực của chân sút người Thụy Điển. Tại đây, dù cho khoác màu áo nào lên người (Juventus, Inter Milan, AC Milan), Ibra luôn là hạt nhân của đội với phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định và tầm ảnh hưởng to lớn lên lối chơi. Mùa này, anh thi đấu tốt hơn hẳn so với năm đầu tiên tại AC Milan.

Sau 26 vòng ở Serie A, Ibra đã ghi tổng cộng 18 bàn (trong khi cả mùa trước, anh chỉ nổ súng có 14 lần), tạm thời dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" cùng với Antonio Di Natale của Udinese. Tại đấu trường châu Âu, Ibra đóng góp 5 pha lập công mà lần gần nhất chính là bàn thắng vào lưới Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League (trận này, Ibra còn có thêm 2 đường chuyền kiến tạo, giúp đội nhà thắng đậm 4-0). Cuối tuần vừa rồi, anh đã lập hattrick trong màn hủy diệt Palermo 4-0.

 

Ibra được sánh ngang với Messi và Ronaldo  - Ảnh Getty

Tất nhiên, HLV Allegri không thể không hài lòng trước những gì cậu học trò cưng đã trình diễn. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Arsenal diễn ra vào đêm mai (theo giờ Việt Nam), nhà cầm quân này đã dành cho cậu học trò những lời lẽ hết sức tốt đẹp: "Tôi hy vọng Ibra sẽ đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng 2012 dù rằng danh hiệu cá nhân này chắc chắn sẽ phụ thuộc rất lớn vào thành tích của AC Milan trong mùa giải năm nay. Vào thời điểm này, Messi, Ronaldo và Ibra chính là 3 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới".

Song Allegri không cho rằng AC Milan đang phải sống dựa vào cảm hứng của Ibra: "Đúng là cậu ấy rất quan trọng với AC Milan nhưng không thể là tất cả. Hơn 18 tháng qua, tôi đã nỗ lực xây dựng một đội bóng vững mạnh, đồng đều, bao gồm nhiều cá nhân kiệt xuất từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ vậy, chúng tôi đã đoạt Scudetto rồi Siêu cúp Italia.

Mùa này, AC Milan còn nguyên cơ hội ở cả 3 danh hiệu lớn (Serie A, cúp QG Italia, Champions League). Với AC Milan, Champions League chính là chiếc cúp danh giá nhất nhưng chúng tôi sẽ không quá mơ mộng bởi để trở lại ngôi vị thống trị châu Âu, đội bóng cần thêm thời gian, tối thiểu từ 2-3 năm nữa. AC Milan sẽ chỉ đặt mục tiêu tiến từng bước một và hãy chờ xem, liệu chúng tôi sẽ còn tiến xa đến đâu ở Champions League năm nay".

Theo Thethaovanhoa


 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn