Milan "hổ thẹn" vì cách thua Arsenal

Thứ tư, 07/03/2012, 10:15
HLV Allegri thừa nhận đã sai lầm trong lựa chọn chiến thuật và mô tả 90 phút ở Emirates là một nỗi hổ thẹn. Các học trò của ông thì hú vía vì Milan suýt hứng thảm họa.

Thắng lợi lớn 4-0 từ lượt đi khiến trận lượt về hôm qua được xem như một trận đấu thủ tục với Milan. Nhưng thực tế tại Emirates cho thấy điều ngược lại. Arsenal, bằng tất cả niềm kiêu hãnh bị tổn thương và ý chí quật cường, đã rút ngắn tỷ số chung cuộc còn 3-4 chỉ sau 43 phút thi đấu đầu tiên. Thậm chí, nếu may mắn hơn trong hiệp hai, đội chủ nhà hoàn toàn có thể ghi bàn thứ tư để đưa trận đấu vào hiệp phụ ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho Milan.
 

Milan như từ cõi chết trở về sau 90 phút hú vía trước Arsenal
(áo đỏ) ở Emirates. Ảnh: AFP.

Thất bại nặng nề trong trận lượt về của Milan, như giới chuyên môn chỉ rõ ngay sau trận đấu, xuất phát từ cách tiếp cận trận đấu quá thụ động cũng như thái độ chủ quan của nhiều vị trí trong đội hình Milan. Xuất phát với ba tiền đạo, nhưng đại diện Italy lại chơi phòng ngự và mắc rất nhiều lỗi.

HLV Allegri, trong cuộc họp báo sau trận, đã thừa nhận thực tế trên: "Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu hoàn toàn sai lầm, nhìn từ góc độ chiến thuật. Milan lùi quá sâu, nhường thế trận và để đối phương chơi theo cách họ muốn. Việc để thủng lưới ngay tình huống phạt góc đầu tiên cũng tạo ra sự khác biệt về tâm lý. Arsenal hưng phấn hơn, trong khi chúng tôi kém tự tin và mắc rất nhiều lỗi chuyền bóng hỏng ở giữa sân".

Điều khiến Allegri hài lòng hơn cả là phản ứng của các học trò ở hiệp hai: "Tôi không hề thấy biểu hiện e sợ, bởi Milan có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Trong giờ nghỉ giữa trận, tôi chỉ nói với họ một điều đơn giản rằng cả đội phải xóa sạch hiệp đầu khỏi tâm trí và bước vào hiệp hai với suy nghĩ rằng tỷ số vẫn chỉ là 0-0".

Những gì diễn ra ở Emirates hôm qua khiến Milan nhớ lại thảm họa thua ngược Deportivo La Coruna 0-4 ở lượt về tứ kết mùa 2003-2004 dù đã thắng tới 4-1 ở lượt đi. Nhưng thảm họa đó đã không tái diễn.

"Thật hổ thẹn khi thua trận lượt về như thế này. Milan sẽ chịu một cú sốc tâm lý nặng nề, nếu chúng tôi bị loại sau khi đã thắng tới 4-0 từ lượt đi. Nhưng sau cùng, chúng tôi đã đạt mục tiêu vào tứ kết. Giờ thì Milan sẽ chào đón một số trụ cột trở lại sau chấn thương và tiếp tục cuộc chơi ở Champions League", Allegri thở phào.
 

Milan đi tiếp, nhưng không thể vui với cách họ thảm
bại dưới tay Arsenal. Ảnh: AFP.

Cảm giác nhẹ nhõm như vừa trút gánh nặng nghìn cân của ông thầy được thủ môn Abbiati chia sẻ. "Chúng tôi suýt nữa vứt qua cửa sổ lợi thế dẫn 4-0, nhưng may mắn sao, đội đã chơi tốt hơn sau hiệp một hoàn toàn sai lầm về chiến thuật. Milan cố giữ bóng, nhưng lại quá rụt rè trong tấn công. Chúng tôi lường trước Arsenal sẽ tấn công dữ dội và chọn đấu pháp phòng ngự phản công, nhưng không đạt được mục tiêu đề ra này".

Trung vệ Mexes thừa nhận Milan chẳng có gì đáng để tự hào hay mừng vui vì chiếc vé vào tứ kết: "Hiệp một thật tệ và Arsenal trừng phạt mọi sơ hở của chúng tôi. Mãi tới hiệp hai, Milan mới khởi sắc và giữ được bóng tốt hơn. Rất khó để vui mừng sau những trận đấu như thế này. Milan không được phép để những sai lầm như hôm nay tái diễn, nếu muốn tiến sâu hơn nữa".

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn