Barcelona - Leverkusen: Chờ một cơn địa chấn?

Thứ tư, 07/03/2012, 14:09
Barcelona đã đặt một chân vào từ kết khi đã đánh bại Bayern Leverkusen với tỉ số 3-1 trên sân khách trong trận lượt đi, thầy trò Pep Guardiola gần như đã đặt một chân vào tứ kết, tuy nhiên những thiếu vắng ở hàng thủ vẫn khiến Barca không thể không đề phòng.



Trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cũng đã từng chứng kiến không ít cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi đã nhận thất bại tan nát trong trận lượt đi. Đó chính là những bài học nhãn tiền dành cho thầy trò Pep Guardiola, những người sẽ tiếp đón Bayern Leverkusen trên sân nhà Nou Camp sau khi bỏ túi chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách trong trận lượt đi.
 

Barcelona đã đánh bại Leverkusen 3-1 trong trận lượt đi ngay tại Bay Arena
 

Ở trận lượt đi tại Bay Arena,Alexis Sanchez đã tỏa sáng với một cú đúp, Messi ghi bàn còn lại trong khi pha lập công của Kadlec chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Á quân nước Đức. Với kết quả này, Barca thực sự ung dung trước trận lượt về tại Nou Camp sau 2 tuần nữa khi gần như đặt một chân vào tứ kết.

Nhưng đêm qua, trong hai trận đấu ở vòng 1/8 Champions League vừa kết thúc, những người hâm mộ đã được chứng kiến Arsenal khiến AC Milan phải sống trong những giây phút run sợ khi dẫn trước 3-0 ngay sau khi kết thúc hiệp 1, và phải toát mồ hôi hột mới thoát khỏi Emirates mà không hề hấn gì dù cho trong trận lượt đi đã giành chiến thắng đến 4 bàn không gỡ.

Bên cạnh đó, chắc chắn chưa ai có thể quên cú lội ngược dòng ngoạn mục của Monaco tại bán kết Champions League 2003/04 trước Real Madrid, đại kình địch của Barcelona. Vào thời điểm đó thì Los Blancos cũng được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Âu với Galaccticos huyền thoại. Real Madrid giành chiến thắng trong trận lượt đi với tỉ số 4-2 trên sân nhà Bernabeu và gần như nắm chắc một vé vào chung kết.

Nhưng trong trận lượt về trên đất Pháp, Monaco đã làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại gã khổng lồ của bóng đá TBN với tỉ số 3-1, điều trớ trêu hơn nữa là người nhấn chìm Real Madrid lại là chân sút gắn bó với Bernabeu từ rất lâu Fernando Morientes. Vào thời điểm đó Moro đã phải bán xới sang Monaco bằng một bản hợp đồng cho mượn để nhường suất tiền đạo lại cho siêu sao Ronaldo. Đó chính là những bài học nhãn tiền dành cho thầy trò Pep Guardiola trong trận đấu lượt về với Leverkusen sắp tới.
 

Sự thiếu vắng của những trụ cột ở hàng thủ sẽ khiến Pep Guardiola
khó có thể an tâm

Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì khả năng Leverkusen tạo nên một cơn địa chấn kinh hoàng tại thánh địa của các cule cũng rất khó có thể xảy ra khi mà Barcelona luôn có được một phong độ vô cùng ổn định trên sân nhà bên cạnh đẳng cấp vượt trội. Bằng chứng là thầy trò Pep Guardiola đã trải qua 49 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Nou Camp bắt đầu từ tháng 9/2010.

Trên sân nhà, Barcelona gần như là không thể cản phá, thậm chí nếu chỉ tính thành tích sân nhà thì thầy trò Pep Guardiola thậm chí còn xếp trên cả đội dẫn đầu bảng La Liga Real Madrid, những người đã tạo lập với Barca một khoảng cách mênh mông lên tới 10 điểm. Trong trận đấu cuối tuần qua với Sporting Gijon, dù cho phải đối mặt với muôn ngàn khó khăn nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng một cách thuyết phục.

Một Barca không Messi, chơi với 10 người trong gần như suốt cả hiệp 2 vì Pique bị đuổi khỏi sân rồi những phút cuối trận là chỉ 9 người trên sân khi tiền đạo Alexis Sanchez dính chấn thương trong khi Pep Guardiola đã thực hiện cả 3 sự thay đổi vẫn lấn át đối thủ rồi giành chiến thắng 3-1, điều đó không hề đến từ may mắn.

Thiếu vắng Messi, Barcelona có thể không bùng nổ bằng nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể chiến thắng. Những tiền vệ vốn sở trường dẫn dắt lối chơi như Xavi, Iniesta, Thiago Alcantara, Seydou Keita, Cesc Fabregas hay thậm chí là cả Busquets trong phút chốc có thể trở thành một sát thủ đáng sợ trong vòng cấm địa với một tình huống đốt nhập bất ngờ. Trong trận đấu cuối tuần qua Iniesta, Keita và Xavi đã thành công với những pha bóng như vậy.
 

Lionel Messi và các đồng đội sẵn sàng tạo nên cơn mưa bàn thắng
vào lưới Leverkusen

 

Trong trận đấu với Leverkusen rạng sáng mai, ngòi nổ Lionel Messi đã trở lại giúp Pep Guardiola có trong tay hàng tấn công mạnh nhất. Nhưng ở hàng thủ, đội trưởng Carles Puyol, người đã trở lại sau chấn thương nhưng Pep Guardiola chưa dám mạo hiểm sử dụng trong khi Eric Abidal vẫn đang trong quá trình hồi phục. Thiếu vắng hai trụ cột ở hàng thủ chính là những mối lo lớn nhất cho chiến lược gia 41 tuổi.

Tuy nhiên, Bayern Leverkusen không phải là một đội bóng quá xuất sắc trên sân khách, bằng chứng là trong 12 trận đấu gần đây nhất phải hành quân xa nhà tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, á quân Bundesliga đã không có nổi một chiến thắng. Không những vậy, Leverkusen chính là hàng thủ kém nhất trong các đội tham dự vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay khi đã để thủng lưới đến 16 bàn. Đó chính là cơ sở để Lionel Messi và các đồng đội làm nên một bữa tiệc bàn thắng tại Nou Camp.

Đội hình dự kiến:
 

 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn