Real mất huyền thoại trong ngày lịch sử

Thứ tư, 07/03/2012, 15:01
Sinh nhật 110 tuổi của Real Madrid đã bị phủ đen bởi cái chết của Marcos Alonso Imaz, hậu vệ huyền thoại trong những năm 1950.


Marquintos (phải) và Kubala trong một trận Clasico

Ít giờ trước khi ngày 6/3 kết thúc, Real Madrid nhận hung tin Marcos Alonso Imaz, còn được biết đến dưới cái tên "Marquintos", đã ra đi sau một thời gian lâm bệnh ở tuổi 78. Đây thực sự là một cú sốc với những CĐV trung thành của đội bóng áo Trắng. Đặc biệt đáng buồn khi cái chết của ông diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm Real Madrid tròn 110 tuổi (6/3/1902-6/3/2012).

Sinh thời, Marquintos được xếp vào đội ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid. Ông là một phần quan trọng trong đội hình Real Madrid làm mưa làm gió ở Liga và đặc biệt là châu Âu trong những năm 1950, thời kỳ mà Real Madrid liên tục đoạt hết Cúp C1 này tới Cúp C1 khác. Đặc biệt, Marquintos chính là người đã gỡ hòa 3-3 cho Real trong trận Chung kết Cúp C1 với Stade de Reims vào năm 1956 (Real thắng 4-3), mở đường cho chuỗi 5 chức vô địch C1 liên tiếp của Real.

 

Đội hình huyền thoại của Madrid: Juanito Alonso, Marquitos, Santamaría, Lesmes,
Santiesteban, Zárraga (đứng), Kopa, Rial, Di Stéfano, Puskas, Gento.


Tổng cộng, Marquintos đã có 228 trận cho Real Madrid trong giai đoạn từ 1954 tới 1963, đoạt tổng cộng 5 chức vô địch C1, 5 Liga, 1 Cúp Tây Ban Nha và 1 Cúp Liên lục địa. Ngoài Real Madrid, Marquintos còn khoác áo Racing, đội bóng quê hương, và Hercules. Ông cũng có 2 lần được khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Một chi tiết thú vị nữa về Marquintos  là cả con và cháu của ông, tất cả đều mang tên Marcos Alonso, đều là những cầu thủ bóng đá. Con trai ông, Marcos Alonso Pena, từng khoác áo cả Atletico Madrid lẫn Barca và là thành viên của đội tuyển TBN về Nhì ở Euro 1984. Cháu trai ông, Marcos Alonso Mendoza, là một thành viên của đội trẻ Real Madrid, hiện đang thuộc biên chế Bolton ở giải Ngoại hạng Anh.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn