Tổng cục TDTT họp với VFF về nhiều vấn đề của V-League

Thứ tư, 07/03/2012, 12:20
Nhiều vấn đề quan trọng ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam đã được làm sáng tỏ hơn trong cuộc họp giữa Tổng cục Thể dục thể thao và VFF vừa diễn ra hôm nay (6-3). Tổng cục TDTT, VFF và VPF đã có cuộc họp trao đổi về nhiều vấn đề có ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Đại diện VFF là Phó Tổng thư kí Dương Nghiệp Khôi và đại diện VPF là Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn.



Sau sự ra đời của VPF, nhiều vấn đề mới đã nảy sinh, Tổng cục TDTT đã chủ động lắng nghe, tìm hiểu kĩ ý kiến của các bên liên quan trước những bối cảnh mới của bóng đá Việt Nam. Thông qua cuộc họp này, Tổng cục TDTT đã có những chỉ đạo mạnh mẽ đối với nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam. Nội dung cuộc họp ngày hôm nay  xoay quanh việc thông qua Qui chế bóng đá chuyện nghiệp 2012, và chủ yếu tập trung vào 3 vấn đề lớn đã được làm sáng tỏ.

Về tên của Giải bóng đá VĐQG, phía VPF đã đưa ra quan điểm đổi tên giải đấu thành Super League và sau khi có chỉ đạo từ Tổng cục TDTT về việc giữ nguyên tên cũ là V-League, VPF đã trình bày những quan điểm của mình và đưa ra một cái tên mới là V -Super League. VFF sau đó cũng đã có văn bản bày tỏ sự ủng hộ với VPF. Về vấn đề này, Tổng cục TDTT sẽ có văn bản trình lên Bộ VH-TT-DL để xin phê duyệt, tuy nhiên Tổng cục TDTT vẫn giữ nguyên quan điểm về việc sử dụng tên gọi V-League.

 

V-League đã diễn ra được 8 vòng nhưng vẫn đang còn
nhiều vấn đề tồn tại - Ảnh TUV


Về việc VPF đưa ra đề xuất cho phép cầu thủ nước ngoài gốc Việt (cầu thủ Việt Kiều) được ra sân thi đấu cho các đội bóng ở giải VĐQG với tư cách một nội binh, quan điểm của đại diện Tổng cục TDTT là phải xem xét kĩ bởi liên quan đến rất nhiều điều luật vượt khỏi cả phạm vi bóng đá và phải xem xét cả các qui định của FIFA về vấn đề quốc tịch cầu thủ.

Tại cuộc họp này, đại diện Tổng cục TDTT đã đưa ra quan điểm rằng cơ sở để xác định tư cách của một cầu thủ ra sân phụ thuộc chính vào quốc tịch của cầu thủ. Việc để một cầu thủ Việt kiều ra sân với tư cách nội binh xuất phát từ quyền lợi của các đội bóng, nhưng nếu thông qua điều này thì cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, Tổng cục TDTT có quan điểm chưa đồng thuận với đề xuất để cầu thủ Việt Kiều ra sân với tư cách nội binh.

Một vấn đề nữa, rất được quan tâm là vai trò và cách thức hoạt động của VPF. Vấn đề này sẽ được giải quyết khi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 được thông qua. Tổng cục TDTT yêu cầu VFF và VPF xác định rõ mối quan hệ và cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong việc điều hành bóng đá Việt Nam. VPF sẽ là một thành viên trực thuộc VFF và những thủ tục để giải quyết vấn đề này sẽ sớm được tiến hành, điều đó sẽ tạo điều kiện để VPF hoàn thành trách nhiệm điều hành, tổ chức các giải đấu của bóng đá Việt Nam.

Sau khi bàn thảo, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 đã được chỉnh sửa và hoàn thiện thêm trên cơ sở các ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT. Tổng cục TDTT sẽ trình qui chế lên Bộ VH-TT-DL vào ngày 8/3 tới.

Với việc Quy chế mới ra đời, nhiều vấn đề còn gây tranh cãi sẽ chấm dứt và với những quy định đã được cơ quan lãnh đạo Nhà nước phê duyệt này, VFF và VPF sẽ có những cơ sở để phối hợp với nhau tốt hơn, chia sẻ trách nhiệm với nhau nhiều hơn trong hoạt động điều hành bóng đá Việt Nam.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn