"Abramovich là giấc mơ của các HLV"

Thứ tư, 07/03/2012, 14:45
HLV cũ của Chelsea, Avram Grant, khiến nhiều người bất ngờ khi hết lời bảo vệ ông chủ cũ Abramovich, người đã đá ông ra đường một cách khá phũ phàng.


 

HLV Avram Grant một mực bảo vệ Abramovich

Trong khi dư luận số đông đang lên tiếng chỉ trích thói quen thay HLV như thay đồ chơi của Abramovich, HLV Avram Grant, một trong số những nạn nhân của thói quen ấy, lại hết lời bảo vệ ông chủ cũ. Grant cho rằng Abramovich không hề thích sa thải HLV như người ta vẫn nói. Ngược lại; bất kỳ ai tới làm công việc HLV thay Villas-Boas đều sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể.

"Khi ông ấy đã chọn bạn, ông ây sẽ cho bạn mọi thứ bạn muốn", Grant, người đã dẫn dắt Chelsea tới trận Chung kết Champions League đầu tiên và duy nhất dưới thời Abramovich, cho biết. "Ông ấy sẽ không tiếc tiền để nâng cấp hay đưa về những trang thiết bị tập luyện mà bạn yêu cầu, sẽ mua bất kỳ cầu thủ nào mà ông ấy có thể mua cho bạn".

"Khi tôi đang là HLV, chúng tôi từng theo đuổi cả Kaka", Grant lấy ví dụ. "Tuy nhiên, việc có được Kaka lúc ấy là không tưởng, bởi anh ấy có giá tới 80 triệu bảng". "Ông ấy (Abramovich) không nói ra bằng lời, nhưng thực tế là khi bạn làm việc cho ông ấy, ông ấy sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì bạn".
 


Dù Villas-Boas đã là HLV thứ 7 mất việc dưới thời Abramovich, vốn mới chỉ bắt đầu từa năm 2003, song theo HLV người Israel thì "Abramovich thực sự không hề thích sa thải HLV". Vị tỉ phú người Nga chỉ "quá yêu bóng đá, và luôn mong muốn sự ổn định. Thế nên nếu ông ấy thấy đội bóng không đi đúng hướng mà ông ấy mong muốn, ông ấy sẽ hành động ngay lập tức".

"Tất cả các HLV Chelsea khác đều bị sa thải khi kết quả đi xuống", Grant nói tiếp, đồng thời nhắc lại cảm giác tức giận khi ông là người duy nhất bị sa thải khi kết quả của đội bóng đang đi lên. "Tôi đã từng rất tức giận với Abramovich. Nhưng thú thực, bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn khi là HLV của Chelsea. Ông ấy là một người rất tích cực".

Sau khi Villas-Boas bị sa thải, đã có hàng loạt tên tuổi lớn được liên hệ với chiếc ghế nóng của sân Stamford Bridge. Thừa nhận không biết Abramovich đang toan tính điều gì, song Grant chắc chắn là mọi chuyện đều có thể xảy ra. "Mọi tên tuổi lớn trong bóng đá đều có thể tới dẫn dắt Chelsea - kể cả Mourinho". Và một điều nữa Grant tỏ ra chắc chắn là người mới đến sẽ có một công việc dễ dàng, ít nhất là hơn ông. "Bất kỳ ai tới dẫn dắt M.U thay Alex Ferguson đều sẽ phải đối mặt với những thách thức cực lớn, thậm chí bất khả thi. Nhưng bây giờ mà dẫn dắt Chelsea thì dễ hơn nhiều so với khi tôi đến đây", Grant tiếp.

"Khi đó, tôi phải thay thế Jose Mourinho. Ông ấy đã và vẫn là một người có ảnh hưởng lớn ở Chelsea. Công việc khi ấy thực sự khó khăn."

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích