Balotelli phải lấy vợ để thay tính đổi nết

Thứ ba, 06/03/2012, 17:02
Hôn nhân, theo Roberto Mancini, là liều thuốc tốt nhất để học trò cưng của ông chữa dứt điểm căn bệnh mãn tính - hành xử kiểu trẻ con, ngổ ngáo và vô kỷ luật.

Balotelli là ngôi sao góp một bàn vào trận Man City hạ Bolton 2-0 ở vòng 27 giải Ngoại hạng hôm chủ nhật. Nhưng như bao lần khác, sau khi làm tất cả trầm trồ vì tài năng của anh trên sân cỏ, siêu quậy người Italy này lại được nhắc đến với thói quen vô kỷ luật.
 

Balotelli là học trò cưng của Mancini, nhưng không ít lần làm HLV
này cáu giận vì thói vô kỷ luật.

Vào đêm thứ năm rạng sáng thứ sáu tuần trước, tức gần ba ngày trước trận tiếp Bolton, Balotelli vi phạm quy định mà HLV Mancini đặt ra cho đội bóng. Anh bị bắt gặp rời một hộp đêm ở Liverpool vào lúc 2h45 sáng. Một tay săn ảnh đã chộp được cảnh này rồi đưa lên báo.

Balotelli là niềm hy vọng lớn nhất của Man City cho trận Bolton, bởi các tiền đạo còn lại đều có vấn đề. Tevez vẫn chưa lấy lại thể lực lẫn cảm giác bóng cần thiết để chơi cho đội một, còn Aguero và Edin Dzeko thì vừa vắt sức cho các đội tuyển Argentina và Bosnia trong loạt trận giao hữu giữa tuần.

Mancini vì thế rất tức giận khi biết chuyện và ngay lập tức phạt Balotelli khoản tiền 250.000 bảng, tương đương với hai tuần lương - mức phạt cao nhất cho một lần vi phạm nội quy ở Man City. Tuy nhiên, như chính Mancini thừa nhận, việc phạt tiền chỉ có ý nghĩa răn đe, chứ không thể làm Balotelli thay tính đổi nết.

"Sẽ tốt hơn nếu Balotelli cưới bạn gái Raffaella Fico. Tôi nghĩ chỉ đến khi lấy vợ, Balotelli mới trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn", Mancini nói với Sport Mail. "Tôi chắc cậu ta biết mình mắc lỗi, nhưng không thể khắc phục. Balotelli là vậy. Mọi biện pháp trừng phạt là vô ích, chừng nào Balotelli còn không chịu nhận ra cậu ta cần thay đổi".
 

Balotelli hẹn hò với Fico từ hơn một năm nay.

"Kẻ thủ lớn nhất của Balotelli chính là cậu ta. Cậu ta cần phải nhận ra điều đó càng sớm càng tốt. Là cầu thủ chuyên nghiệp, bạn không thể cứ ở ngoài đường lúc hai giờ sáng vào thời điểm trận đấu đã cận kề. Giờ Balotelli vẫn còn trẻ, nhưng đến khi cậu ta 25 hoặc 26 tuổi, mọi chuyện sẽ khác. Nếu không có một cuộc sống ngoài sân cỏ lành mạnh, bạn sẽ không thể thi đấu đỉnh cao.

Đôi khi tôi rất thất vọng vì cậu ấy. Tôi có cảm tình đặc biệt với Balotelli, nhưng như mọi cầu thủ khác, cậu ấy cần phải hành xử đúng mực mới có thể trụ lại đội bóng. Việc Balotelli phải ngồi dự bị suốt năm hoặc sáu trận đầu mùa vì kỷ luật là rất không tốt. Vô kỷ luật là biểu hiện thường thấy ở những người chưa trưởng thành, nhưng Balotelli chắc chắn phải trả giá cho thói quen đó", Mancini cảnh báo.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn