Milan: Tái sinh cùng Ngài Scudetto

Thứ hai, 05/03/2012, 17:45
Renzo Barbera, sân bóng đáng sợ nhất của Milan đã bị thầy trò HLV Allegri đánh sập, sự kiện có thể đánh dấu một bước ngoặt của cuộc đua Scudetto mùa này!

 

Ibra lập hat-trick giúp Milan đại thắng Palermo

7 CÚ SÚT, 3 BÀN THẮNG

Đó là Ibra, người đã sớm định đoạt kết cục trận đấu ngay trong hiệp 1 bằng 3 pha lập công chóng vánh. 2 bàn bằng chân trái và 1 cú sút chân phải từ ngoài vòng cấm, chưa kể pha dứt điểm cực mạnh mà chỉ có sự xuất thần của Viviano mới giúp Palermo tránh khỏi thua thêm. Palermo đã “vươn lên” trở thành... mành lưới được Ibra ưa thích nhất (12 bàn, 10 lần tại Serie A), bứt hẳn lên so với Parma (9).

Tháng 2 qua đi cũng là lúc Ibra vứt bỏ bộ mặt ủ dột cùng những án phạt để trình diễn phong độ chói sáng, chứng tỏ biệt danh “Ngài Scudetto” rất xứng đáng với anh. Giống hệt như trận đấu tại đây tháng 11/2008, Ibra cũng tỏa sáng với cú đúp bằng 2 pha sút xa giúp Inter đánh bại Palermo 2-0 trong thế trận đầy khó nhọc. Rạng sáng qua, anh chỉ cần đúng 7 cú sút (6 trúng đích) để nhấn chìm Palermo, đội đã reo rắc bao nỗi kinh hoàng cho Milan trong suốt 5 năm qua.

Đó là hat-trick thứ 2 trong sự nghiệp của Ibra tại Serie A, 6 năm sau lần đầu tiên (3 bàn giúp Juve thắng Lecce 5-2 ngày 17/4/2005). Không có gì ấn tượng hơn cho việc trở lại quỹ đạo bằng một cú hat-trick trên sân bóng, nơi vốn là nỗi sợ hãi của tất cả các đại gia. Mùa bóng này, ở tuổi 30, Ibra đang trở thành một hiện tượng thực sự, giờ thì người ta có thể trông đợi anh tỏa sáng ở Champions League một cách nghiêm túc. Nhưng trước tiên sẽ là Serie A, nơi Ibra không hề muốn biệt hiệu “Ngài Scudetto” mất đi ý nghĩa!

SÁNG CHÓI MILAN

Bằng thắng lợi 4-0 trước Palermo, Milan đã xóa bỏ hẳn lợi thế còn 1 trận của Juve, bởi họ đã hơn đối thủ truyền kiếp này 3 điểm. Quan trọng hơn, với những gì đã thể hiện, chẳng ai dám khẳng định 100% Juve sẽ giành thắng lợi trên sân của Bologna trong trận đấu bù. Điều may mắn cho Milan là trong giai đoạn ngắn họ sa sút hồi tháng 2, Juve đã không tận dụng được cơ hội để gia tăng cách biệt. Bây giờ, lợi thế lại thuộc về đội bóng áo đỏ-đen, khi Juve chuẩn bị bước vào giai đoạn khó khăn nhất của lịch thi đấu những ngày sắp tới.

4-0 trước Arsenal và 4-0 trước Palermo, Milan cho thấy họ lại đang bắt đầu bước vào một giai đoạn sáng chói mới, mà thông thường nó sẽ kéo dài ít nhất 5-6 tuần. Sự trở lại quỹ đạo của Milan là điều đáng mừng cho Serie A bởi cuộc đua Scudetto sẽ trở nên hấp dẫn hơn, bên cạnh việc gia tăng cơ hội đua tranh của họ tại Champions League.

Không thể không kể đến tài năng của HLV Allegri, chiến lược gia đã thể hiện được bản lĩnh trong sức ép ghê gớm từ CĐV. Allegri đã bình tĩnh điều chỉnh đội bóng trong những trận cầu khó khăn mà không cần tới Ibra hay Boateng. Nay Ibra đã trở lại, còn ai cản được Milan tiến lên?

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn