Real Madrid – Espanyol: Hãy cho Higuain một điểm tựa

Chủ nhật, 04/03/2012, 18:15
Cuộc sống ở Bernabeu đang dần trở nên ngột ngạt với Gonzalo Higuain. Không phải anh không có cơ hội ra sân, không phải anh không thể hiện được mình mà điều quan trọng lúc này là Higuain không còn cái duyên với những bàn thắng.

Với một tiền đạo, việc không thể ghi bàn thực sự là một vấn đề đáng phải báo động. Khi Real Madrid tiếp Espanyol, một trong những “nạn nhân” yêu thích của “El Pipita”, liệu anh có tận dụng điểm tựa này để giải phóng cho chính bản thân mình?

Tiền đạo Higuain - Ảnh Getty

"El Pipita" cần trận đấu này

Higuain rõ ràng đang gặp những vấn đề về mặt phong độ. Có vẻ như quãng thời gian phải dự bị cho Benzema khá lâu đã khiến cho anh không còn tìm lại được bản năng ghi bàn của chính mình. Cùng với việc những tin đồn về tương lai đến liên tục trong thời gian vừa qua đã gây tác động không nhỏ đến tâm lý của tiền đạo của người Argentina. Điều mà Higuain cần lúc này là một điểm tựa, một chất xúc tác có thể thổi bùng lên ngọn lửa hưng phấn của anh.

Nếu thế, Espanyol chính là trận đấu mà Higuain cần nhất phải được ra sân. Lý do ư? Đây là đối thủ mà anh ưa thích bậc nhất ở Liga. Theo các con số thống kê, trong 3 trận gần đây nhất Real Madrid đối đầu với Espanyol, Higuain đã ghi tới 5 bàn thắng. Tại trận lượt đi, anh thậm chí còn lập một hat-trick trong chiến thắng 4-0 ở Cornella (bàn còn lại do công của Callejon).  

Quay ngược lại quá khứ, lần đầu tiên "El Pipita" chọc thủng lưới Espanyol là ở mùa giải 2006/07 trong trận đấu mà Real đã có chiến thắng sát nút 4-3. Những bàn còn lại của Real thuộc về van Nistelrooy, Raul và Reyes. Một năm sau, Higuain và Raul lại ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp Real có chiến thắng 2-1. Chỉ có mùa 2008/09 là anh không thể tìm nổi một bàn thắng vào lưới của đội bóng xứ Catalunya.

Tính tổng cộng trong cả 9 trận khi được ra sân trước Espanyol, Higuain cũng đã ghi tới 7 bàn thắng. Khi cái duyên với Espanyol lớn đến thế, tiền đạo người Argentina đang được kì vọng là có thể chặn đứng được cơn khát bàn trong suốt hơn một tháng qua.

Thời gian không chờ đợi ai

Giữa một tập thể đầy rẫy những ngôi sao như Real Madrid, vận đen của người này lại là cơ may của kẻ khác. Điều quan trọng nhất là mỗi một ngôi sao phải biết tận dụng được những lợi thế của mình. Một ví dụ điển hình nhất là trường hợp của Carvalho. Từ khi đến từ Chelsea, anh luôn có cơ hội để đá chính ở trung tâm hàng thủ.

Nhưng một chấn thương bí hiểm đã khiến trung vệ người Bồ Đào Nha phải ngồi ngoài. Trong quãng thời gian đó, Ramos được kéo từ vị trí sở trường là hậu vệ phải vào thay thế. Tuyển thủ Tây Ban Nha ngay lập tức chứng minh được khả năng để rồi khi Carvalho trở lại, anh mất suất đá chính và đang phải đối mặt với nguy cơ bị đẩy đi.

Trường hợp của Higuain không đến nỗi bi đát như thế nhưng để chứng minh sự tồn tại cũng như giá trị của mình, anh cần phải biết tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất. Chấn thương của Benzema, người phải nghỉ 2 tuần sau trận đấu trên đất Nga trước CSKA Moskva ở vòng 1/8 Champions League, đã vô tình mang lại suất đá chính cho Higuain.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Vallecano, tiền đạo người Argentina đã không để lại bất cứ một dấu ấn nào. Khi Ronaldo cứ ra sân là tỏa sáng thì "El Pipita" càng chìm sâu vào cơn khát bàn thắng. Đó cũng là lý do vì sao anh luôn là trung tâm của những tin đồn về khả năng sẽ phải ra đi bất chấp quyết tâm bám trụ lại với sân Bernabeu mà cá nhân anh đã hơn một lần khẳng định.

Một tuần nữa, Benzema sẽ trở lại. Khi ấy, cơ hội với Higuain chắc chắn sẽ còn nhỏ hơn nữa. Thế nên, điều cần thiết với "Ei Pipita" lúc này là một bàn thắng. Dù nó chưa đủ để tạo dựng một niềm tin tuyệt đối với ông thầy Jose Mourinho nhưng ít nhất cũng làm cho cuộc sống ở Bernabeu trở nên bớt ngột ngạt hơn với chính chân sút sắp bước sang tuổi 25 này.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn