B-Bình Dương 1-2 SHB Đà Nẵng: Sự khác biệt đến từ Merlo

Chủ nhật, 04/03/2012, 16:15
Trận đấu trên sân Gò Đậu giữa chủ  nhà B-Bình Dương và SHB-Đà Nẵng là một trong những trận cầu tâm điểm của vòng 8 V-League. Với những gì hai đội thể hiện hoàn toàn xứng đáng với những gì người hâm mộ chờ đợi. B-Bình Dương không dở nhưng ở đội bóng sông Hàn có những người biết tỏa sáng đúng lúc. Đó chính là Gaston Merlo.

Với mục tiêu đều muốn giành chiến thắng để tạm chiếm ngôi đầu, cả hai đội đều vào trận với quyết tâm cao nhất. Sự vắng mặt của Duy Lam, Thanh Hưng và Merlo không làm mất đi thế cân bằng giữa hai đội. Đội trưởng Minh Phương của SHB-Đà Nẵng trở lại đội hình chính sau hai tuần liền dự bị đã có một trận đấu xuất sắc. Với những pha tỉa tót khá sắc cộng với kỹ năng điều phối trận đấu, đội khách SHB-Đà Nẵng thi đấu có phần lấn lướt hơn trong suốt hiệp 1.

Nếu may mắn từ tình huống đối mặt thủ môn của Quốc Anh và Niko khi đối mặt với thủ môn Đinh Hoàng La có lẽ SHB-Đà Nẵng đã có lợi thế dẫn trước. Bên phía đội nhà, bài toán hàng công vẫn chưa tìm ra được lời giải khi những pha lên bóng của họ thường đơn điệu và kém đi phần hiệu quả. Fortune quá mờ nhạt và không điểm nhấn, Philani lùi xa nên không có mấy cơ hội nguy hiểm.


Merlo ( áo trắng) là thần hộ mệnh của SHB-Đà Nẵng

Sự tỏa sáng của tiền vệ Tăng Tuấn có lẽ là điểm sáng duy nhất của B-Bình Dương  khi anh có đường kiến tạo đẹp mắt để Philani mở tỷ số ở phút thứ 53. Sự năng nổ và phẩm chất kỹ thuật khá tốt của anh là mối lo thường trực nơi hàng phòng ngự đội khách.

Tấn công nhiều nhưng bàn thắng thì mãi không đến, HLV Huỳnh Đức chơi canh bạc tất tay khi quyết định thay cả 3 cầu thủ sau bàn thua. Đó là rút Timar thi đấu ở vị trí trung vệ ra và thay vào đó là tiền đạo Merlo, đồng thời đưa Hải Lâm vào trám vị trí trung vệ. Sự thay đổi của Huỳnh Đức lập tức phát huy tác dụng khi phút 60 Quốc Anh có pha cứu lòng sau hai cú sút liên tiếp của đồng đội.

Niềm tin của HLV họ Lê dành cho Merlo quả không sai khi Huỳnh Đức gọi và Merlo đã trả lời. Phút 76, từ đường chuyền của Quốc Anh, Merlo thực hiện pha sục bóng đầy kỹ thuật sau đó xoay 180 độ tung cú “đại bác” nã lưới thủ môn Đinh Hoàng La. Một bàn thắng hội đủ yếu tố kỹ thuật và sức mạnh.

Những phút cuối trận, B-Bình Dương có nhiều tính huống ngon ăn nhưng hết Philani rồi Việt Thắng lẫn Anh Đức đều không thể tận dụng được. Một lần nữa đội bóng đất Thủ phải nếm trái đắng khi phải trắng tay trước người Đà Nẵng ngay trên sân Gò Đậu. Và sâu xa hơn họ vẫn chưa tìm được lối ra cho công thức chiến thắng.

Còn đội bóng sông Hàn, một lần nữa họ nhận ra rằng chân sút người Argentina đóng vai trò quan trọng như thế nào. Quả thật, không sai khi nói rằng, Merlo chính là một nửa sức mạnh của SHB-Đà Nẵng.

Chiến thắng quan trọng trước B-Bình Dương ngay tại Gò Đâu giúp học trò HLV Huỳnh Đức bay cao trên BXH và tiếp tục thực hiện hóa giấc mơ vô địch.

Minh Phước(TH)

Các tin cũ hơn