“Hùm xám” Bayern lại gục ngã, Dortmund vượt xa 5 điểm

Chủ nhật, 04/03/2012, 10:05
Tấn công áp đảo và tạo được vô số cơ hội trên sân Leverkusen, vậy nhưng khả năng dứt điểm kém cỏi đã khiến Bayern phải ra về tay trắng với thất bại 0-2. Tận dụng cơ hội này Dortmund đã hạ Mainz 2-1 để bứt xa tới 5 điểm.

 

Phải thi đấu trên sân khách lại thiếu vắng Ribery trong đội hình xuất phát vì chấn thương, Bayern vẫn tạo được rất nhiều cơ hội nhờ sự xông xáo của Robben. Vậy nhưng trong một ngày quá vô duyên “Hùm xám” không thể một lần tìm được mảnh lưới đối phương.
 

Bayern trắng tay dù tạo được nhiều cơ hội


Trong khi đó Leverkusen đã tận dụng triệt để sự nôn nóng và cả sai lầm trong phòng ngự của đối thủ để có được 2 bàn thắng do công của Stefan Kießling (80') và Karim Bellarabi (90'). Chiến thắng này giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa tới. Còn với Bayern, giấc mơ tìm lại ngôi vương đang dần trở nên xa vời.

Bước vào trận đấu cả hai đội nhập cuộc rất nhanh và tạo được rất nhiều cơ hội. Ngay phút thứ 2, Bayern tưởng như đã vượt lên. Từ đường chuyền bên cánh phải của Mueller, Gustavo băng vào đệm bóng trúng người thủ môn đối phương. Bóng bật ra đến vị trí của Kroos nhưng tiền vệ người Đức đã trượt chân và pha dứt điểm từ cự ly chừng 2m lại đi ra ngoài.

Đến phút 13, cầu môn của đội chủ nhà lại chao đảo sau pha đi bóng từ biên trái vào trung lộ rồi dứt điểm rất hiểm hóc của Robben. May cho Leverkusen là thủ môn của họ kịp đổ người đấm bóng. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đến ở phút 31 khi Andre Schurrle nhận cú bấm bóng như đặt của đồng đội và đối mặt với Neuer trong vòng cấm địa. Thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại hơi nhẹ và bị thủ môn của Bayern cản phá.
 

Sự xuất hiện của Ribery trong hiệp 2 cũng không giúp Bayern tránh thất bại

Phút 36, thời cơ vàng của Bayern đến sau nỗ lực đột phá của Robben bên góc trái. Bóng được tạt vào như đặt cho Mueller đánh đầu đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. 7 phút sau Leverkusen đáp trả với pha chọc khe sắc lẹm từ giữa sân của R.Agusto cho A. Schurrle đột phá qua hàng thủ đội khách. Nhưng một lần nữa Neuer kịp lao lên và chiến thắng trong pha đối mặt

Hiệp 2 bắt đầu được 6 phút, “Hùm xám” lại khiến các CĐV chủ nhà thót tim với một pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Sau nỗ lực cứu bóng của Mueller, Kroos tạt vào như đặt cho Guztavo. Tiếc rằng tiền vệ này lại đánh đầu hụt dù không bị ai kèm.

Đến phút 57, đội khách lại có thêm một cơ hội nữa với pha thoát xuống bên góc trái của Robben. Chỉ có điều thay vì chuyền ngang cho Gomez ở vị trí thuận lợi hơn, tiền vệ người Hà Lan lại cố dứt điểm từ góc hẹp và bị thủ thành Leno cản được.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa Bayern dính đòn “hồi mã thương” trong một pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Từ cánh trái bóng được tạt vào rất chuẩn cho Kiessling đánh đầu nhả lại như đặt cho Stefan Reinartz vô lê. May cho “Hùm xám” là thủ quân Lahm kịp can thiệp khiến cú sút đi vọt xà.

Kể từ đây the Bavarians liên tục phải đối mặt với những đợt hãm thành dồn dập của Leverkusen. Tình thế buộc HLV Heynckes phải tung hết Ribery lại đến Olic vào sân. Thế nhưng khi họ chưa tìm được bàn thắng thì đội chủ nhà vượt lên. Phút 80, sau sai lầm của Neuer trong một pha băng lên phá bóng, Kiesling đánh đầu cắt ngang cầu môn. Tưởng như bóng đi hết biên ngang thì Derdiyok nỗ lực móc bóng trở lại cho Kiesling dễ dàng đệm bóng tung gôn trống.

Tình hình buộc “Hùm xám” phải tung nốt chân sút Petersen vào sân. Vậy nhưng một lần nữa họ lại bị Leverkusen bắn hạ trong một pha phản công. Từ sân nhà, bóng được chọc khe cực thoáng lên cho Castro bứt tốc. Khi trước mặt chỉ còn lại thủ môn đối phương, anh chuyền ngang rất đồng đội cho Bellarabi đệm bóng tung gôn trống. 2-0, tỉ số trận đấu được ấn định.

Đội hình thi đấu:

Leverkusen: Leno - Schwaab, Friedrich (Derdiyok 46), Toprak, Kadlec - Reinartz, Bender - Castro, Renato Augusto (Rolfes 89), Schürrle (Bellarabi 83) – Kießling

Bayern Munich: Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Luiz Gustavo, Alaba - Müller (Petersen 82), Kroos (Olic 74), Robben - Gomez (Ribéry 61)
 

Kagawa giúp Dortmund tiến gần hơn tới ngôi VĐ


Ra sân sau đối phương ít giờ, Dortmund đã tận dụng triệt để cú sảy chân của Bayern để bứt phá. Với ưu thế sân nhà, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hoàn toàn áp đảo Mainz với thời gian kiểm soát bóng trung bình lên tới hơn 60%. Chỉ cần 26 phút nhà ĐKVĐ đã vượt lên với pha lập công của Jakub Blaszczykowski.

Tuy nhiên Mainz cũng không dễ buông xuôi và Mohamed Zidan khiến CĐV đối phương lo lắng với bàn gỡ 1-1 ở phút 74. Trong lúc khó khăn, người hùng của Dortmund mùa này Kagawa lên tiếng thật đúng lúc. Nhận đường căng ngang của Piszczek bên cánh phải, tiền vệ người Nhật dứt điểm dội mép dưới xà ngang vào lưới, đem về chiến thắng thứ 8 liên tiếp cho nhà ĐKVĐ. Với 10 vòng đấu phía trước, Dortmund đã có thể nghĩ đến việc mua rượu champagne.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn