Ghế HLV trưởng tuyển Anh: Không chỉ có Redknapp

Thứ bảy, 03/03/2012, 19:32
Sau thất bại của ĐT Anh trong trận giao hữu trước Hà Lan tại Wembley, LĐBĐ Anh( FA) đang rất nóng lòng tìm người thay thế Stuart Pearce. Ban đầu chiếc ghế trên được nhắm cho Harry Redknapp, tuy nhiên vị HLV lão làng này có vẻ không đành lòng rời bỏ “đứa con tinh thần” Tottenham nên FA đang nhắm đến hàng loạt chiến lược gia khác.

Lâu nay, Harry Redknapp là cái tên sáng nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh bởi ông hội đủ các yếu tố của một HLV có kinh nghiệm bậc nhất Premier League. Chính tài năng của ông khiến BLĐ Tottenham mà cụ thể là Chủ tịch Daniel Levy không muốn mất đi một trợ thủ đắc lực. Bởi ông hiểu hơn ai hết, chỉ có tài năng của Redknapp mới đủ sức lèo lái con thuyền Tottenham ở cuộc đua Premier League khốc liệt.



HLV Redknapp quyết gắn bó với Spurs

Và ngay bản thân Redknapp cũng không muốn mạo hiểm với kế hoạch mà FA đưa ra. Sức hấp dẫn từ bản hợp đồng trị giá 6 triệu bảng/năm không làm Redknapp mặn mà.  Đó là một sự mạo hiểm và phần nào sức khỏe của cựu HLV Portsmouth cũng không đủ để đương đầu với những áp lực vô cùng lớn trước một “Tam sư” với nhiều cầu thủ đầy cá tính. Ngoài ra, Redknapp cũng đã có những kế hoạch cho riêng mình.

Đó là ông muốn gắn bó với Tottenham, đội bóng mà tên tuổi ngày càng đi lên từ lúc ông dẫn dắt. Không nói quá khi Redknapp chính là biểu tượng không thể thay thế của “ Spurs” lúc này. Bởi thế, ông muốn một cái gì đó chắc chắn tại đây hơn là phưu lưu cùng tuyển Anh.

Chính tình thế khó khăn đó, FA buộc phải lên kế hoạch tìm ứng viên khác thay thế. Theo Guardian danh sách mà FA đưa ra có khá nhiều cái tên nổi tiếng: Mourinho, Pep Guardiola và Arsene Wenger. Mourinho đang rất thành công trong năm thứ 2 tại Real nhưng trong quá khứ “người đặc biệt” từng có ý định thử sức ở cấp độ ĐTQG. Việc Mourinho mua nhà tại London tuần vừa qua càng dấy lên nhiều tin đồn rằng ông có thể quay lại xứ sở sương mù.

Trong khi đó, Pep Guardiola vẫn lừng khừng trong việc gia hạn hợp đồng với Barcelona. Việc giúp Barca ẵm 2 Champions League cùng 3 chức vô địch La Liga khiến Pep có vẻ hết động lực và việc ra đi tìm kiếm chân trời mới là điều hoàn toàn phù hợp với một con người tham vọng như Pep.

Về phía HLV Wenger, đây chỉ là phương án dự phòng của FA bởi “Giáo sư” vẫn là người không thể thiếu của “Pháo thủ” suốt mấy năm qua và việc làm HLV trưởng “Tam sư” cũng không làm “Giáo sư” quan tâm. Công cuộc tìm kiếm vị trí thuyền trưởng ĐT Anh xem ra hứa hẹn nhiều khó khăn.

Phạm Minh 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích