Pique bị đuổi, Barcelona xuất sắc đánh bại Gijon

Chủ nhật, 04/03/2012, 00:00
Tiếp đón Gijon trong bối cảnh thiếu vắng Messi, Barcelona vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Gijon dù chỉ chơi với 10 người trong cả hiệp 2. Tác giả các bàn thắng của Barcelona là Iniesta, Keita và Xavi.

Clip chiến thắng kiên cường của Barca trước Gijon   Barcelona đang trong giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi chiến thắng liên tục, nhưng lịch thi đấu dày đặc và nhiều cầu thủ dính "virus FIFA" khiến Pep Guardiola thực sự âu lo về phong độ của đội nhà, nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.  
 

 

Iniesta đưa Barcelona vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên, Barcelona không còn đường lùi bởi Real Madrid đang băng về đích với tốc độ chóng mặt, họ buộc phải chiến thắng trước Gijon bằng mọi giá. Đoàn quân HLV Preciado luôn gây nhiều khó khăn cho Barca và dù được chơi trên sân nhà, mọi thứ đã diễn ra vô cùng khắc nghiệt với thầy trò Guardiola.  

Không có Messi trong đội hình, Barca phải chờ đến cuối hiệp 1 mới vượt lên dẫn trước. Nhưng sang đầu hiệp 2, Pique bị đuổi khỏi sân và Gijon gỡ hòa. Trong thế 10 chọi 11, Barca chỉ có thể giành chiến thắng ở 11 phút cuối sau khi Keita lẫn Xavi đều lập công, mang về thắng lợi 3-1 đầy quý giá cho CLB xứ Catalan tại Nou Camp.   Chiến thắng này giúp Barcelona có được 57 điểm, họ tạm thời rút ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm với đội đứng thứ hai Real Madrid (gặp Espanyol đêm nay).

Dù cơ hội lên ngôi vô địch La Liga còn khá mong manh, nhưng thầy trò Guardiola không bỏ cuộc, họ sẽ ngăn kình địch thành Madrid về đích sớm bằng mọi giá.   Barcelona buộc phải sử dụng đội hình khá chắp vá khi Messi bị treo giò, còn Busquets dính chấn thương. Keita đá thấp nhất ở hàng tiền vệ để đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự phía sau Xavi, Iniesta. Fabregas chơi như "số 10" thực thụ phía sau cặp tiền đạo Cuenca-Puyol. Lợi thế sân nhà giúp Barca sớm kiểm soát thế trận ngay những phút đầu.

 

   

Thẻ đỏ của Pique khiến Barca thực sự lao đao trong hiệp 2

Cơ hội đã đến với Barcelona ở phút thứ 2, nhưng Pedro lại dứt điểm chệch cột dọc sau đường chuyền như đặt của Xavi. Đội chủ nhà liên tục ép sân và phút 14, Adriano đột phá đầy dũng mãnh trong vòng cấm, tuy nhiên hậu vệ người Brazil lại sút ra ngoài trong tình huống đối mặt Juan Pablo.  

Trước hàng thủ chơi quá chặt chẽ của Gijon, Barca gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng dù cả Fabregas lẫn Pedro đều chơi đầy cố gắng. Keita có được tình huống khá đẹp ở phút 27, nhưng Keita không thể hạ Juan Pablo ở tình huống đối mặt. Gijon chơi phòng ngự triệt để với quân số khá đông khiến các cầu thủ Barca thực sự bế tắc.  
Tuy vậy, sự tỏa sáng nơi các ngôi sao đã giúp Barca vượt lên ở phút 42, Adriano bật tường ăn ý cùng Keita rồi chuyền vào trong cho Iniesta dứt điểm nhẹ nhàng đưa Barca dẫn trước 1-0. Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà gặp tổn thất lớn khi Pique bị đuổi khỏi sân trong tình huống phạm lỗi với Cuevas, còn Iniesta cũng nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng.  

Chơi thiếu người và bị hoang mang, Barca để Gijon gỡ hòa ở phút 49 với cú đá nối nhanh trong vòng cấm của Barral, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Thậm chí, Barca còn may mắn thoát hiểm ở phút 56 khi Orfila đá ra ngoài trong tình huống không bị ai kèmtrong vòng cấm ở phút 56.    

 

Barca giành 3 điểm nhờ 2 bàn thắng ở 11 phút cuối

Barca đã chơi cực kỳ kiên cường và liên tục tổ chức tấn công. Phút 60, Iniesta có đường chọc khe thông minh để cầu thủ vào sân thay người Alexis Sanchez dứt điểm nhanh, nhưng tiền đạo người Chile lại đá ra ngoài khá vô duyên.   Trong bối cảnh bế tắc, Keita lại trở thành người hùng với Barcelona ở phút 79. Sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, Keita thực hiện cú sút đầy kỹ thuật bên ngoài vòng cấm vào góc xa khiến thủ thành Juan Pablo không kịp phản ứng, giúp Barca vượt lên dẫn lại 2-1.

Và 2 phút trước khi hết giờ, Iniesta thực hiện đường chọc khe đầy tinh tế loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Gijon để Xavi băng xuống tâng bóng qua đầu Juan Pablo, ấn định thắng lợi 3-1 cho Barca. CLB xứ Catalan giành 3 điểm nhọc nhằn nhưng đầy xứng đáng tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Adriano, Keita, Xavi, Iniesta, Pedro (Tello, 59), Cuenca (Puyol, 81), Cesc (Alexis, 59).

Sporting Gijon: Juan Pablo, Damián (Barral, 48), Orfila, Gálvez, Botia, Canella, André Castro, Nacho Cases, Mendy, De las Cuevas (Eguren, 75), Ayoze (Carmelo, 4

Theo Dantri

Các tin cũ hơn