Murray đại thắng Djokovic

Thứ bảy, 03/03/2012, 10:20
Với chiến thắng 6-2, 7-5 trong trận bán kết Dubai Championships tối thứ sáu, ngôi sao người Scotland đã cho tay vợt nam số một thế giới nếm thất bại đầu tiên trong năm.


Chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng với tay vợt số bốn thế giới.

Trong set đầu, Andy Murray ăn được break quyết định để vượt lên dẫn trước 4-2. Djokovic tấn công áp đảo trong game tiếp theo, song tay vợt số bốn thế giới xuất sắc cứu được hai điểm break.

Set thứ hai cũng chứng kiến nhiều diễn biến kịch tính. Murray dẫn một mạch đến 3-0, sau đó Djokovic cân bằng tỷ số 5-5. Trong hai game cuối, Murray đều giành chiến thắng.

Thất bại ở bán kết Dubai Championships tối thứ sáu đã chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp từ đầu năm của Djokovic. Nó đồng thời giúp Murray phục hận thất bại ở bán kết Australia mở rộng cuối tháng 1. Khi đó, Djokovic thắng sít sao 6-3, 3-6, 6-7, 6-1, 7-5.

Ở trận chung kết Dubai Championships rạng sáng chủ nhật, Murray sẽ gặp người thắng trong cặp Roger Federer - Juan Martin del Potro. Trận bán kết thứ hai sẽ diễn ra rạng sáng thứ bảy.

Với thất bại sít sao của Murray trong trận chung kết Australia mở rộng, giới chuyên môn có thể đã nhìn thấy tay vợt người Scotland là mối đe dọa lớn nhất đối với Djokovic. Chiến thắng của Murray trong trận đấu tối thứ sáu do đó không thực sự đem lại bất ngờ. Điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên có chăng chỉ là tỷ số cách biệt 6-2, 7-5 và thời gian thi đấu khoảng 1 tiếng rưỡi.
 

Chuỗi trận thắng liên tiếp năm nay của Djokovic phải dứng lại
quá sớm so với chuỗi 41 trận năm ngoái.

So với thất bại cuối tháng 1, Murray chơi không hay hơn. Điểm khác biệt lớn nhất dẫn đến thất bại của Djokovic là sai lầm trong những thời điểm quyết định. Tay vợt số một thế giới đã phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng giữa set đầu và chơi thiếu tỉnh táo đầu set thứ hai.

Mọi chuyện có thể đã khác nếu Djokovic tận dụng được lợi thế sau màn khởi đầu mạnh mẽ. Trong 5 game đầu chỉ có 4 điểm giao bóng bị bỏ lỡ, tất cả đều thuộc về tay vợt người Scotland. Diễn biến thuận lợi đã khiến nhiều người sớm liên tưởng đến một chiến thắng nữa cho Djokovic. Tuy nhiên, khi set đầu bước sang game thứ sáu, tay vợt số một thế giới mắc liên tiếp ba lỗi tự đánh hỏng, trong đó có hai cú trái tay ra ngoài và một cú thuận tay rúc lưới. Sai lầm này đã giúp Murray giành điểm break đầu tiên.

Djokovic nhận được cơ hội sửa sai ở game tiếp theo, thế nhưng, sau khi tay vợt số một thế giới 40-15, Murray xuất sắc cứu được hai điểm break bằng một pha lên lưới bỏ nhỏ và một cú đánh mạnh trúng chân đối phương.

Việc bị dẫn 5-2 đã khiến Djokovic chơi mất bình tĩnh. Trong game cuối set thứ nhất, nhà vô địch Australia mở rộng phạm một loạt sai lầm dẫn đến tỷ số 40-0, tặng Murray ba cơ hội ăn set-point. Tay vợt người Scotland tận dụng được cơ hội thứ hai để kết thúc set đầu sau hơn nửa tiếng thi đấu.

Lối chơi thiếu tỉnh táo đã gây “họa” cho Djokovic đến hết game thứ ba của set thứ hai. Nhờ một số lỗi đánh hỏng khác của hạt giống mạnh nhất, Murray ăn break thứ ba để vươn lên dẫn 3-0 trong set này.

Murray đã có cơ hội giao bóng kết thúc trận đấu khi dẫn trước 5-3. Tuy nhiên, bầu không khí căng thẳng trong game thứ chín đã khiến anh phạm sai lầm hiếm hoi. Djokovic đã tận dụng triệt để cơ hội này để cân bằng tỷ số 5-5.

Tưởng như tay vợt số một thế giới có thể lội ngược dòng thì Murray một lần nữa chứng tỏ chiến thắng là xứng đáng với điểm break thứ tư. Trận đấu kết thúc khi Djokovic tung cú thuận tay rúc lưới.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Murray trước Djokovic từ năm 2009, trừ sự cố tay vợt số một thế giới bỏ cuộc do chấn thương tại Cincinnati năm ngoái. Tỷ số đối đầu cũng đã được rút ngắn xuống còn 5-7 nghiêng về Djokovic.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn