CLB Hà Nội và nỗi lo sân khách

Thứ sáu, 02/03/2012, 15:01
Có nhiều đội bóng mắc bệnh "khôn nhà, dại chợ", nhưng với CLB Hà Nội bệnh đó gần như đã thành mãn tính.

 

CLB Hà Nội (trắng) vẫn tồn tại nhiều điểm yếu

Sau 2 trận thi đấu trên sân nhà thu về 4 điểm, họ đã tạm thoát khỏi những ngày giông bão. Tuy nhiên, sự yếu ớt trong mỗi chuyến hành quân xa nhà vẫn còn là một nỗi lo…

Thói quen xấu từ "tiền kiếp"

Từ đầu mùa, CLB Hà Nội toàn thua mỗi khi phải rời xa sân Hàng Đẫy. Họ sớm dừng bước ở cúp QG khi làm khách của Vissai Ninh Bình trước khi liên tiếp đón nhận thất bại trên sân Kienlongbank Kiên Giang, Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ V-League.

Sự mong manh khi mang phận khách của CLB Hà Nội dường như là “gen di truyền” thừa hưởng từ HN.ACB và HP.HN trước đây. Tại V-League 2011, HN.ACB chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm trong 13 trận sân khách trong khi thành tích của HP.HN là 6 điểm (1 trận thắng, 3 trận hòa). Sự kém cỏi trên sân đối phương là nguyên nhân khiến HN.ACB và HP.HN luôn lận đận cuối BXH.

Khi hai tập thể được kết hợp, dù chất lượng nhân sự được cải thiện nhưng thói quen thi đấu kém trên sân khách vẫn còn tồn tại. Nếu không tìm ra cách cải thiện tình hình thì viễn cảnh CLB Hà Nội đi theo vết xe đổ của HN.ACB và HP.HN trước đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 


Tìm đâu thuốc chữa?

Lối chơi của CLB Hà Nội đã được cải thiện đáng kể trong hai trận gặp Cao Su Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng. Sự gắn kết của hàng công mang đến nhiều sinh lực hơn cho đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để họ tự tin nghĩ đến hai chuyến làm khách trước Thanh Hóa và Sài Gòn FC.

CLB Hà Nội vẫn tồn tại yếu điểm dễ nhận thấy ở hàng phòng ngự. Việc để thủng lưới tới 14 lần sau 7 vòng đấu (trung bình 2 bàn/trận) khiến hậu tuyến của đội bóng Thủ đô bị đánh giá khá thấp. Cảnh công làm, thủ phá thường xuyên xảy ra nên các chuyến làm khách chưa bao giờ kết thúc như mong đợi. Do vậy, nhiệm vụ cải thiện thành tích thi đấu xa nhà cũng đồng nghĩa với việc tìm kiếm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Trong tay HLV Nguyễn Thành Vinh có không ít hậu vệ tiếng tăm nhưng ông chưa thể biến họ thành một “bức tường” chắc chắn. Minh chứng cụ thể là việc loay hoay lựa chọn bộ đôi trung vệ khi mà 3 gương mặt Đại Đồng, Xuân Luân, Mboussi không tạo được sự kết hợp ăn ý với nhau.

Hai tuần qua, CLB Hà Nội đã “khỏe” hơn nhờ việc giải được bài toán kết hợp nhân sự trên hàng tấn công. Bây giờ, họ cần giải quyết được những vấn đề còn lại ở hàng thủ để thực sự trở thành một cỗ máy hoàn chỉnh, đủ sức tìm kiếm chiến thắng…

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn