200 triệu đồng & kỳ vọng

Thứ năm, 01/03/2012, 23:40
Xin được dẫn lời của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Không nên để mức lương của HLV nội quá thấp so mức lương của HLV nước ngoài. Bởi như thế, chúng ta đã tự đánh giá thấp mình”…





 

Các HLV nội cũng xứng đáng được đãi ngộ cao như những ông thầy ngoại


Số tiền 200 triệu đồng/tháng (khoảng 10.000 USD) về cơ bản, vẫn chưa thể sánh được mức lương mà HLV H.Calisto hay HLV F.Goetz đã nhận (22.000 USD) khi nắm quyền ĐTQG. Tuy nhiên, nếu đem so với lương của một HLV nội, thì đó là một mức thu nhập cực “khủng”. Ở Việt Nam, chỉ có HLV Lê Thụy Hải hay Vương Tiến Dũng là được mời dẫn dắt  với mức lương lên tới 100 triệu đồng/tháng. Nhưng đó chỉ là con số “hiếm” đối với HLV nội.

Từ những lý do trên, VFF có lý khi đưa ra một mức thu nhập hấp dẫn dành cho HLV nội. Thực tế, HLV nội không chỉ hoàn thành khối lượng công việc hệt như HLV ngoại mà còn phải đối mặt với nhiều áp lực. Áp lực ở đây, không chỉ là yếu tố tạo được dấu ấn lên lối chơi của ĐT mà còn ở khía cạnh thành tích.

NHM Việt Nam luôn đặt nhiều kỳ vọng lên ĐTQG trước mỗi giải đấu và sự kỳ vọng ấy dĩ nhiên tạo nên áp lực đối với bất cứ HLV nào. Bên cạnh đó, mức lương 200 triệu đồng/tháng dành cho HLV nội giống như một sự thừa nhận, rằng: Uy tín, năng lực của các HLV nội đã tăng lên. Bên cạnh đó, khi nhận mức lương cao, bản thân HLV được chọn cũng tự ý thức nhiệm vụ của mình. Qua đó, họ sẽ tận tâm, tận lực với công việc ở ĐTQG.

Mức lương cao, cộng với chế độ đãi ngộ tốt, VFF đã mở ra một cánh cửa mới cho những HLV nội có tài năng. Dẫn dắt ĐTQG lúc này không chỉ là trách nhiệm, vinh quang, mà nó còn đảm bảo cho họ quyền lợi về vật chất. Bởi thế, không ngạc nhiên khi PCT VFF Lê Hùng Dũng quyết định phá vỡ nguyên tắc khi công khai mức thu nhập của HLV nội. Thậm chí, ông còn nói rất thẳng thắng: “Tôi còn mong mức lương dành cho HLV nội cao hơn con số 200 triệu đồng/tháng”.

Có lẽ, đây là thời điểm thích hợp để dành cho HLV nội những ưu đãi. Bởi đó là cách tốt nhất để phát huy hết tài năng của họ.

 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn